Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Ba lý do khiến VN phải thúc đẩy nghề công nghệ mạ điện

Phát triển công nghệ mạ điện

Electroplated Handle Mặc dù các bằng sáng chế cho mạ điện đã được ban hành vào 5 1840, quá trình này thực sự ngày trở lại vào năm 1805. Như thường xảy ra mang các phát minh, quá trình ban đầu đã được mở rộng và thao tác trong quá trình của một những thập kỷ của một số cá nhân khác nhau, và dựa phổ biến vào thành công của vài phát minh khác , chẳng hạn như những đống voltaic tháp giải nhiệt giá . nếu không sở hữu sự đổi nổi trội trước mở đường và sự tò mò của 1 gia đình hóa học người Ý, lịch sử của mạ điện sẽ là khá 1 câu chuyện khác nhau. tuy nhiên trước khi xem xét sự tiến triển của mạ điện, điều quan trọng là buộc phải hiểu những gì giai đoạn đòi hỏi.
Mạ điện trong công nghiệp
Quy trình mạ điện

Mạ điện, như được dùng ngày hôm nay , là công đoạn mà qua đó 1 đối tượng dẫn điện được phủ một lớp vật liệu tháp giải nhiệt khác nhau để chuyển thuộc tính của vật liệu vượt bậc mang bề mặt của đối tượng. các quá trình , được gọi là mạ điện, dựa trên loại điện để phủ lên vài đối tượng, còn được gọi là cực âm, có cat-ion tích cực, chuyển từ cực dương tính tích cực, (những vật liệu khác). Bằng bí quyết sử dụng 1 cái điện để ôxi hóa cực dương, cat-ion sở hữu điện tích dương được hình thành và sau đó giảm ở cực âm, bởi vậy lắng 1 lớp phủ vật liệu của anode trên cathode.

các khám phá kế bên mạ điện

1 số phát minh quan trọng được đặt ra trước khi phát hiện mạ điện, mà đóng một Vai trò cần phải có trong giai đoạn mạ điện như thế nào đã về. 5 1800, Alessandro Volta phát minh ra đống voltaic, một hàng tế bào voltaic ấy đem đến ra một dòng điện, những pin điện trước tiên . Việc dùng kim cái để truyền tải điện là chìa khóa trong mạ điện-nó ko Giá Máy cắt Plasma CNC chắc rằng sẽ mạ điện đã được phát hiện không mang việc làm trước đó của Volta đã được tại Điểm .

dựa vào pin volta Volta như một nguồn chính của điện, các gia đình hóa học người Ý Luigi Brugnatelli phát minh mạ điện vào năm 1805. tìm mọi cách ban đầu của ông tại mạ điện phát triển cho đến lúc ông thành công mạ một lớp vàng mỏng lên bạc. Mặc dù công bố phát hiện của mình trong Bỉ Tạp chí Vật lý và Hóa học, nghiên cứu của ông đã ko được thực hiện nghiêm túc do Napoleon Bonaparte và Viện Hàn lâm công nghệ Pháp.

Chỉ tới lúc nghiên cứu tương tự nổi lên sắp bốn mươi năm sau, hầu hết thứ bắt đầu biến đổi : 5 1839 tại Nga và Anh, một số công đoạn đấy cực kỳ giống với công việc trước đây của Brugnatelli đã được dùng để mạ điện tấm in ấn đồng. Ở Anh, khoảng thời gian ấy , John Wright phát hiện ra rằng potassium cyanide với thể được dùng như 1 giải pháp điện phân trong quá trình mạ điện, và một năm ngắn ngủi sau người anh em họ của Anh George và Henry Elkington tậu bằng sáng chế của Wright và đã ban hành 1 số người khác đối mang vàng và bạc tương tự quy trình mạ điện. Cuối cùng , một số Elkingtons đã đi vào kinh nghiệm thành công thương mại nhiều nhiều như họ áp dụng những quy trình của họ cho đến bàn bạc và sản xuất kim cái trang trí.

xu thế mạ điện vừa rồi

Mặc dù mạ điện, như cấp bằng sáng chế Elkingtons, lây lan nhanh chóng và thành công trên khắp châu Âu, công đoạn này vẫn hơi không biến đổi cho đến vài năm 1940, khi một sự đột biến trong dẫn đầu trong ngành đồ vật điện tử để thay thế một số giải pháp cyanide truyền thống sở hữu phòng tắm axit an toàn hơn, ít nhất là về thương mại cấp độ máy cắt plasma cnc. những năm 1970 chứng kiến sự lớn mạnh của vài quy định xử lý nước an toàn hơn và nâng cấp phần cứng liên tục, mà sắp xếp thông minh quá trình này bằng bí quyết cho phép nhanh hơn và mạ điện hiệu quả hơn.

sau đây , phát triển hóa học nổi trội làm cho nó có thể để mạ điện một loạt vài vật liệu, bao gồm bạch kim và osmium. những ngành công nghiệp điện tử vẫn phải phụ thuộc mạ điện cho vài sản phẩm như kết nối những bảng mạch, và như các ngành công nghiệp viễn thông được mở rộng, vì vậy , ko phụ thuộc vào công đoạn này. ngoài ra, tái chế nước thải và tìm mọi cách sửa máy làm lạnh nước công nghiệp để tránh tiếp xúc có hóa chất nơi khiến việc được giúp bảo đảm chất mạ điện mà vẫn tiếp tục được an toàn bất nói thay đổi hóa học và tăng trưởng liên tục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét