Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Tìm hiểu về lớp phủ sử dụng cho kim loại và linh kiện ở máy cắt plasma

có một loạt một số lớp phủ gốm  sở hữu thể được áp dụng cho những thành phần kim loại để tăng cường các chức năng của họ. toàn bộ các lớp phủ bằng gốm sứ điện nonconductive (khiến chúng bí quyết điện thông minh ), sở hữu một mức độ cao hơn đáng máy cắt plasma cnc nhắc tháp giải nhiệt bkk độ chịu mài mòn  so với gần như những kim mẫu , và với khả năng duy trì tính toàn vẹn của họ dưới nhiệt độ cao trầm trọng, đôi lúc lên đến 4 .500 độ Fahrenheit. Chịu mài mòn gốm sứ, như titanium nitride và crom cacbua, có thể được áp dụng để làm cho việc thép và thép công cụ máy cứng thông qua lắng đọng tương đối hóa chất  (CVD), ấy là 1 trong một số cách ứng dụng nhiều hơn hiện đang sử dụng .
tháp giải nhiệt  
Trước khi áp dụng một lớp phủ, điều quan trọng là để đảm bảo khả năng tương thích giữa những vật liệu gốm và bề mặt kim dòng . rộng rãi khả năng tương thích này căn cứ vào vào đặc tính giãn nở nhiệt, như mang tỷ lệ mở rộng mà sở hữu sự khác biệt quá lớn sở hữu thể gây ra 1 lớp phủ để crack khi nó đang được khiến mát bằng nước sau khi sử dụng . không tính ra, 1 lớp khuếch tán thường đem đến thành trên bề mặt kim chiếc , và điều này với máy cắt plasma cnc thể dẫn tới một lớp phủ ấy là quá mềm hoặc quá giòn cho các thông số công nghệ thiết kế . Tính chất nhiệt bổ sung sẽ giúp ngăn chặn kiểm tra nhiệt và cải thiện khả năng chống mài mòn và gãy xương.
Ứng dụng chế tạo
Lớp phủ gốm thường được sử dụng khiến vật liệu rào cản để tăng cường sự tương tác giữa vài bộ phận chuyển động bằng kim loại , chẳng hạn như trong các ngành công nghiệp ô tô. tuy nhiên , họ cũng đang ngày càng được sử dụng để nâng cao cường giai đoạn cung ứng nhất định, và triển lãm tiềm năng để cải thiện hiệu quả của một số phương pháp cung cấp . Lớp phủ gốm là mạnh mẽ và mang 1 mức máy cắt plasma cnc độ cao của tính gian xảo, Nhưng do lo ngại công đoạn oxy hóa, chúng thường được dùng trong nhiệt độ dưới 1 .200 độ (F). tuy nhiên , điều này cho phép chúng được áp dụng để rèn nóng chết, trong đấy hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn. máy cắt plasma cnc Lớp phủ gốm làm cho tăng tuổi thọ hoạt động cho những khuôn, cho phép họ cung ứng một số lượng lớn những bộ phận trước lúc mặc xuống. Vật liệu gốm, chẳng hạn như magiê zirconat và zirconia, trưng bày 1 mức độ cao về độ cứng, khả năng chịu nhiệt, và nhiệt độ nóng chảy cao đang được sử dụng như phủ rào cản nhiệt cho một số bộ phận công nghiệp.
Quy trình sơn gốm
Áp dụng một lớp phủ gốm với một chất nền là giai đoạn gồm nhiều công đoạn . máy cắt plasma cnc những công đoạn chuẩn bị cho việc dọn dẹp, roughening, và undercoating (hoặc mồi) đều ảnh hưởng đến sự thành công của dự án. Hiệu quả lớp phủ thực tế phụ thuộc hầu hết vào cơ khí, hóa chất, vật lý và trái phiếu đó xác định việc tuân thủ phủ và sức mạnh cuối cùng của lớp gốm. bên cạnh lắng đọng hơi hóa chất, các phương pháp lớp phủ gốm rộng rãi nhất bao gồm:
• Phun Plasma  : Trong phun plasma, bột gốm được đưa qua 1 khí bị ion hóa máy cắt plasma cnc ở nhiệt độ cực cao, với lúc đến gần 30.000 độ (F). Khí nén tốc hạt gốm nóng chảy về phía bề mặt nơi họ trái phiếu lên bề mặt của nó. Kết quả là 1 lớp phủ mạnh mẽ, tôn trọng và mật độ cao, tuy nhiên công đoạn này sở hữu thể rất tốn kém.
• Nổ Gun: công đoạn súng nổ là mang hiệu quả nhất đối mang một số vật liệu gốm đặc biệt , chẳng hạn một cacbua vonfram, được bắt buộc cho phân phối sơn cao dày đặc trên bề mặt kim loại . Nó đem đến ra một vụ nổ khí oxy và khí axetylen vào khoảng sáu .000 độ (F), máy cắt plasma cnc làm cho tan chảy gốm và nung nóng nó ở tốc độ cao về phía bề mặt mục tiêu.
• Oxy axetylen Powder: cách này liên quan tới việc làm nóng bột gốm dưới 5000 độ (F) ngọn lửa, và sử dụng khí nén để phun sơn lên bề mặt. Nó mang đến ra lớp phủ xốp sở hữu cường độ bám dính hơi rẻ .
• Oxy axetylen Rod: Trong bí quyết này, một que sử dụng máy cắt plasma cnc sứ nóng chảy được thông qua dưới 1 ngọn đuốc oxyacetylene cháy ở 500 độ (F). Khí nén sau đấy được dùng để phun vật liệu gốm sứ nóng chảy lên 1 bề mặt, mang lại ra một lớp phủ với 1 mức độ cao của liên kết chặt chẽ.

không tính vài cách chế biến chuẩn, nghiên cứu tiếp tục trong khoa học lớp phủ gốm đã giới thiệu vài máy cắt plasma cnc công nghệ nổi trội mà mang thể có 1 ảnh hưởng lớn trên tác phẩm gốm sứ tương lai. giả dụ , 1 thủ tục cho lớp phủ kim loại chết với vài vật liệu chịu lửa, như molypden và vonfram, sử dụng một khẩu súng phun plasma và đầm nén tốt xén để đạt được một hiệu quả cao và chịu mài mòn lớp phủ.

Nguồn: http://tiendatco.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét