Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Chỉ dẫn xử lý tiếng hú ở hệ thống âm thanh karaoke

sở hữu mỗi dàn âm thanh tiếng hú phát ra từ loa chúng ta rất hay gặp, nó gây ức chế và khó chịu cho người nghe. trường hợp này chúng ta gặp đa dạng nhất trong hệ thống âm thanh hội trường trong những cuộc họp hay hội thảo văn nghệ biểu diễn. Thật là khí chịu khi trong 1 không khí trang nghiêm trong cuộc họp bị phá vỡ bởi các lỗi âm thanh này phát ra thường xuyên. Trong bài viết này Việt Mới audio sẽ đi sâu tậu hiểu nguyên nhân và biện pháp xử lý hiện tượng này

1, Nguyên nhân gây ra tiếng hú trong hệ thống âm thanh hội trường

Để giải quyết 1 vấn đề chúng ta cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra vấn đề, đối mang hiện tượng tiếng hú trong dàn âm thanh hội trường cũng vậy. mẫu gì cũng mang xuất xứ của nó sau đây chúng ta sẽ chọn hiểu nguyên nhân của hiện tượng này để mua ra những hướng giải quyết. Chúng ta với 2 vật dụng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới âm thanh trong bộ dàn âm thanh là micro và hệ thống aamply với loa.

Micro: trên thị trường hiện tại những chiếc mic thường sẽ có các lỗ thoát khá đằng sau màn nhún. Trong bất cứ trường hợp nào mà các lỗ thoát tương đối này bị bịt kín thì âm thanh thu được sẽ bị dội lại ngay bên trong mic ấy là một nguyên nhân tạo ra tiengs hú ko mong muốn.
Amply và loa: sở hữu thể là do amply chế tạo thiếu công suất ra loa, khiến cho loa khiến việc sở hữu lượng âm thanh khuếch đại ko đủ bắt buộc các tiếng hú từ ấy mà ra. Hay 1 nguyên nhân nữa là khi đặt mic gần loa cũng khiến gây ra những tiếng hú đặc biệt là trong các phòng hát karaoke diện tích nhỏ rất hay gặp ví như này.
2, Biện pháp khắc phục tiếng hú trong dàn âm thanh hội trường

Lựa chọn mic và loa mang tính định hướng phải chăng sẽ giúp cho việc đẩy mạnh độ khuếch đại của mic. Loa sở hữu tính định hướng rẻ cũng hạ âm dội lại cho mic tới mức tốt nhất.
Người kể không được để mic quá xa để nhận đủ âm thanh đem đến âm thanh gần như mà còn giảm tiếng hú.
không sử dụng quá đa dạng mic cùng một khi, phổ biến khi trong những buổi biều diễn chúng ta sở hữu thể phải sử dụng cùng khi 7-10 mic đây cũng là 1 nguyên nhân gây ra tiếng hú do đa dạng mic tiêu dùng cùng lúc gây trùng tầm số. Biện pháp là chúng ta hãy ngắt các mic ko tiêu dùng tới để cho hệ thống âm thanh hoạt động thấp.
Lựa tìm mic và loa sở hữu đặc tính tần số ổn định, ko bắt buộc tiêu dùng những dòng mic và loa với phổ biến trị số đỉnh bởi vì ở những tần số trị số đỉnh này hay gây ra tiếng hú
sử dụng những sản phẩm giúp khuếch đại âm thanh
sử dụng equalizer hỗ trợ người dùng kiểm soát được tần số âm thanh và khống chế được các tần số gây ra tiếng hú
1 điều nữa là không nên điều chỉnh âm lượng đột ngột mà cần phải từ từ
Cuối cộng là chúng ta buộc phải lưu ý tới khoảng phương pháp giữa loa và mic.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét