Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Phải rà soát chất lượng thiết bị trước lúc quyết định mua dàn loa karaoke

Trước lúc chi tiền tậu bất kỳ món đồ âm thanh nào, hãy kiểm tra các tính năng quan trọng như công suất, kích thước loa, subwoofer, cáp kết nối… để có được chất lượng mong muốn cho dàn âm thanh của bạn.

đa số toàn bộ người lúc được bắt buộc so sánh chất lượng của những dàn âm thanh khác nhau thường trả lời rằng: “Nghe chẳng khác gì mấy!”. đấy là do con người thường ko tin tưởng vào đôi tai so với đôi mắt của họ. Mỗi người mang thể nghe được âm thanh ở mỗi bí quyết khác nhau và thậm chí mỗi tai của họ cũng sở hữu thể cảm nhận âm thanh ở mỗi cách khác nhau. Đôi lúc, chất lượng âm thanh cũng bị môi trường ảnh hưởng.

do vậy, bạn buộc phải “tận tai” trải nghiệm trước lúc quyết định chọn mua loa, ampli hay receiver chứ đừng buộc phải chỉ nghe vào lời khuyên của người khác. Dưới đây là 6 chi tiết người dùng buộc phải cân nói trước khi tìm tậu thiết bị để phối ghép cho hệ thống nhằm không bị lạc lối và uổng phí vô ích theo yêu cầu của trang Cnet.

Công suất dàn máy

Công suất là 1 chỉ số định lượng biểu hiện cho sức mạnh của một trang bị âm thanh, chẳng hạn ampli hay receiver. Về mặt kỹ thuật, công suất càng lớn sẽ giúp cho loa phát ra âm thanh càng lớn, tuy nhiên, trên thực tế, điều này phức tạp hơn phổ biến. Hơn nữa, vật dụng được một nhà cung ứng gắn nhãn công suất 100W thì ko mang nghĩa là nó cùng công suất 100W với thứ của một hãng khác. 1 receiver 100W giá rẻ có thể phát âm thanh ra loa 100W sở hữu cùng công suất, nhưng chỉ có thể phát ra công suất nhỏ hơn khi kết nối sở hữu dàn đa dạng loa.

một điều quan trọng nữa là ko nhất thiết nên vật dụng dàn máy công suất to mang quan điểm rằng càng to thì âm thanh nghe càng hay. Hãy thử so sánh hai receiver 100W và 105W. trường hợp cộng 1 thương hiệu, cả hai receiver sở hữu thể sẽ được thứ cùng kiểu ampli bên trong, chỉ khác nhau chút ít về công suất vì vậy có thể tái tạo chất lượng âm thanh khác nhau chứ không thể phát ra âm lượng lớn hơn.

Receiver mang nhiệm vụ điều khiển để phát âm thanh ra loa tốt hơn và ít bị vấn đề hơn. nếu bạn muốn một dàn máy âm lượng to hay muốn trải nghiệm những hiệu ứng âm thanh khác thì phải vật dụng 1 ampli rời mạnh mẽ. Ampli thấp sẽ phát ra loa âm thanh lớn hơn và chất lượng hơn, chứ ko khiến dàn loa bình thường trở thành loa “xịn”.

Công suất loa

hầu hết loa đều sở hữu ghi rõ “công suất tối đa” ở mặt sau. Tuy nhiên, rộng rãi các bạn lại xem chỉ số này là “công suất tối thiểu”. Hãy kỹ càng, bạn mang thể làm hư loa nếu sử dụng ampli hay receiver với công suất to hơn loa chỉ vài W để phát hay cố mở âm lượng quá to. Ampli cao cấp ngày nay sở hữu cái đồ vật công suất lên tới một.000W và vẫn có thể kết nối mang cặp loa giá 50 USD mà không gặp vấn đề gì.

Kích thước loa

Thực tế cho thấy, loa kích thước nhỏ cũng sở hữu hiệu năng tương đương loa lớn. những hệ thống loa gồm subwoofer và những loa vệ tinh tí hon vẫn cho ra âm thanh tuyệt vời. Bạn ko bắt buộc buộc phải đầu tư các cặp loa tháp to lớn để nghe thấp hơn nếu ko sở hữu nhu cầu. Tuy nhiên, những cặp loa đặt kệ (bookshelf) được ngoại hình rẻ sẽ luôn sản xuất âm thanh phải chăng hơn so sở hữu dàn loa subwoofer đi kèm loa vệ tinh nhỏ, thậm chí nếu hệ thống loa subwoofer sở hữu đắt tiền hơn.

Vị trí đặt loa subwoofer

Câu trả lời là subwoofer với thể đặt bất kỳ nơi đâu. Âm thanh tần số phải chăng thường rất khó tập trung. bởi thế, việc sắp xếp loa sub cạnh tường hay cách xa các loa chính thường ko gây ra vấn đề gì.

Tuy nhiên, có hai chi tiết bắt buộc chú ý. Đối với những hệ thống gồm loa subwoofer và các loa vệ tinh, loa subwoofer thường đóng vai trò phát ra âm với tần số cao hơn so mang cái loa subwoofer truyền thống. Điều này có nghĩa là nó nên tái tạo âm trầm của giọng ca nam và 1 số dụng cụ. Trong nếu này, loa subwoofer rất dễ tập trung âm thanh. Hãy đọc kỹ hướng dẫn dùng của hệ thống để làm theo bắt buộc của nhà cung cấp trong việc bố trí loa.

Mặc dù trên lý thuyết những chuyên gia âm thanh đã khuyến cáo có thể đặt loa sub bất kỳ nơi đâu, nhưng trên thực tế vẫn với một số vị trí tốt nhất có thể đem đến chất lượng âm thanh rẻ hơn và lớn hơn. giả dụ đặt loa sub trước một bức tường sẽ tăng tầm nghe lên khoảng 3 dB, còn ví như đặt trong góc phòng sẽ giúp nâng cao khoảng 6 dB. Tùy vào bề ngoài phòng nghe sẽ mang 1 số vị trí khác mà loa sub mang đến hiệu ứng phẳng hơn hay âm thanh được phủ đầy hơn.

Dải tần đáp ứng

Loa và tai nghe thường cung cấp dải tần đáp ứng từ 20Hz (âm bass rất trầm) tới 20 kHz (âm treble siêu cao, trên mức này thì tai người không nghe được). Về lý thuyết, đây là dải tần số mà loa với thể tái tạo âm thanh. Cũng giống như công suất, đây là thông số mà mỗi hãng sản xuất thường công bố mỗi phương pháp khác nhau. những hãng thường chỉ chế tạo con số nhái định, trong khi chỉ số thực thường ít khi được công bố.

Cáp kết nối

Đối có cáp tín hiệu âm thanh cũng như hình ảnh, bạn thường được người bán tư vấn để sắm cái cáp đắt nhất nhằm đem đến chất lượng phải chăng nhất. giai đoạn truyền tín hiệu analog thường bị suy giảm theo khoảng cách và đôi khi dễ bị nhiễu. Tuy nhiên, thực tế thì trong cả hai giả dụ đều sẽ ko nghiêm trọng như khuyến cáo của các nhà phân phối cáp. bởi thế, lời khuyên dành cho bạn là chỉ cần mua chiếc cáp thông thường ưa thích túi tiền cũng như chất lượng dàn máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét