Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Tìm hiểu nguyên tắc dẫn sóng ở lò vi sóng công nghệ ở lĩnh vực công nghiệp

Nguyên tắc ống dẫn sóng trong lò vi sóng công nghệ



1 ống dẫn sóng là 1 vật dụng hoặc cấu trúc được sử dụng để truyền dẫn tín hiệu trực tiếp và kiểm soát. Trong các hệ thống truyền dẫn vi ba, ống dẫn sóng cung ứng 1 thay thế với giá trị và đơn thuần để stripline và khoa học đồng trục ở bắc cầu kết nối giữa máy phát và máy thu. một ống dẫn sóng tiêu chuẩn là 1 ống kim dòng hoặc hình chữ nhật đấy chế tạo điện cảm điện vào bức tường của nó và điện dung trong thể tích giữa các bức tường rỗng, mặc dù mang 1 loạt các biến thể chiều.

Ống dẫn sóng thường là hiệu quả hơn khi xử lý những tín hiệu tần số cao, trong ấy bước sóng tới gần mặt cắt chiều. không giống như những hệ thống cáp đồng trục và stripline, ống dẫn sóng được đánh giá cao che chắn và có thể chế tạo bí quyết ly giữa những tín hiệu sắp đó. ko kể ra, họ mang năng lực để xử lý đỉnh cao của đường truyền có mức độ khá rẻ bị mất tín hiệu cộng tần số vi sóng. Ống dẫn sóng chứa một dây dẫn duy nhất, cái bỏ những vấn đề của khoảng bí quyết giữa đa dạng dây dẫn, và dựa vào không khí như 1 chất điện môi, khiến giảm sự cần thiết cho sự nhất quán trong các vật liệu điện môi.

Mặc dù có lợi thế của nó, khoa học ống dẫn sóng thường là đắt hơn so sở hữu những hình thức thay thế do giá tiền cao hơn của vật liệu ống dẫn sóng, như bạc và đồng, và các quy trình cung ứng có khối lượng khá thấp tham gia vào sản xuất linh kiện dẫn sóng. ko kể ra, ống dẫn sóng được ngoại hình cho các tần số sóng thấp hơn mang xu hướng to hơn và đồ sộ hơn những người xây dựng cho những ứng dụng dựa trên ăng-ten, và toàn bộ các ống dẫn sóng ko thể vượt qua DC hiện tại lúc truyền những tín hiệu tần số vô tuyến điện. Như một biện pháp cải thiện hiệu suất, khí có thể được dùng để gây sức ép 1 ống dẫn sóng và tăng cường năng lực công suất đỉnh của nó trước lúc nó bị quá tải. Đồng hoặc nhôm ống dẫn sóng cũng với thể được phủ 1 lớp lót bên trong của bạc để giảm mất sức đề kháng. những bí quyết này giúp bù đắp một trong những nhược điểm của kỹ thuật ống dẫn sóng và cho phép nó được áp dụng trong một loạt các hệ thống vi ba.

Nguyên tắc truyền dẫn sóng

Thay vì thực hiện một tín hiệu, một chức năng của ống dẫn sóng như 1 đơn vị cho channeling và kiểm soát mẫu chảy của năng lượng điện từ. Bởi vì nó là một hệ thống duy nhất dẫn, tính chất phân phối điện của nó là khác biệt từ những người trong đường dây truyền tải hai dây dẫn. Trong một đường truyền điển hình, những lĩnh vực điện và từ trường vận động ở 1 góc độ ngang có hướng của 1 điện từ sóng. Đây là sự sắp xếp luồng sóng tiêu chuẩn trong hệ thống truyền tải hai dây dẫn, trong ấy tín hiệu bước sóng với xu thế lớn hơn so sở hữu kích thước mặt cắt ngang của đường dây truyền tải. Tuy nhiên, ở tần số vi cao hơn, đường dây tải sở hữu mặt cắt ngắn, đủ để duy trì 1 tín hiệu vi sóng thường bị tổn thất điện năng đáng nhắc và xếp hạng điện áp rẻ, khiến cho chúng kém hiệu quả trong 1 loạt những ứng dụng. Trong các giả dụ này, 1 ống dẫn sóng với thể cung cấp những đặc tính hiệu suất thiết yếu.

lúc vận động một sóng điện từ cùng 1 hình trụ rỗng hoặc hình chữ nhật ống dẫn sóng, chỉ sở hữu điện trường hoặc từ trường sẽ ngang có hướng của sóng. những lĩnh vực phi ngang sẽ vẫn vuông góc, nhưng tạo thành một vòng lặp liên tục hoặc dòng thông lượng trên trục dọc của đi lại sóng. Chế độ truyền này hiệu quả mang thể xử lý các tín hiệu vi sóng tần số cao, trong đó những cách tiếp cận bước sóng kích thước mặt cắt ngang của ống dẫn sóng. Tín hiệu thông thường nhập và thoát khỏi một ống dẫn sóng thông qua những trang bị khớp nối chuyên dụng, chẳng hạn như một lưỡng cực hoặc nửa lưỡng cực, mà là đơn vị ăng-ten giống như cấu tạo của dây điện còn sơ khai.
Xem thêm: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
Waveguide kiểu dáng

Mặc dù họ phục vụ như là một thay thế cho những hệ thống đường truyền khác, ống dẫn sóng cũng với thể được áp dụng trong phối hợp có những thứ tín hiệu khác. đa dạng ống dẫn sóng có thể được hài hòa mang những mẫu cáp đồng trục thông qua việc sử dụng những vật dụng điều tra ăng ten, trong khi một thiết bị được gọi là quá trình chuyển đổi một E-máy bay sở hữu thể tạo thành một kết nối giữa 1 ống dẫn sóng và một microstrip. không tính ra, các bộ phận ống dẫn sóng, như xoắn và đồ vật chuyển mạch, thường được vật dụng mang các mặt bích khớp nối cho phép chúng được kết nối thành những hình dạng cụ thể cho những ứng dụng trong tàu, máy bay, hoặc các môi trường truyền dẫn vi ba chuyên ngành khác. Ghép ống dẫn sóng mang thể được tiêu dùng để kết nối phổ biến đơn vị hoặc phân phối chấm dứt, và ống dẫn sóng linh hoạt có thể được cài đặt để lấp khoảng trống không chuẩn giữa ống dẫn sóng. không tính ra còn với một số mẫu linh kiện dẫn sóng thứ cấp, bao gồm:

Bộ khuếch đại: khuếch đại vi sóng được bề ngoài để nâng cao tín hiệu tần số và tạo ra các sóng truyền năng lượng cao. Khuếch đại, chẳng hạn như klystrons, được tiêu dùng cho các mạng băng thông rộng và truyền hình vệ tinh thông tin liên lạc. Nhấn vào liên kết này để biết thêm thông tin những bộ khuếch đại và những nhà chế tạo bộ khuếch đại.

Suy hao: suy hao chuyên dụng cho mục đích ngược lại của bộ khuếch đại vi sóng, ức chế hoặc giảm tín hiệu và được quyền lực trong 1 truyền, như diagrammed tại All About Mạch. Chúng sở hữu ích khi điện áp cần nên được hạ xuống hoặc sự lãng phí trong công đoạn hoạt động.

Lưu hành: lưu hành là những trang bị điện tử mà duy trì các tuyến đường tín hiệu. Chúng thường được cấu tạo của ferrite và có ba cổng. Tín hiệu năng lượng chuyển từ một cổng vào tới trong 1 trình tự định trước.

Bộ cách: 1 ly liên quan chặt chẽ tới một trang bị truyền tin. lúc một cổng trong một tuần hoàn là chấm dứt, những tín hiệu trong các cổng còn lại chỉ với thể đi theo 1 hướng, cho phép các thành phần nhất định để được tách ra từ một chuỗi truyền.

các thành phần ngoại vi khác, chẳng hạn như máy trộn và bộ điều hợp, làm cho tăng thêm tính linh hoạt của ống dẫn sóng, làm cho nó hiệu quả hơn trong một phạm vi rộng lớn hơn của các ứng dụng lò vi sóng sở hữu tần số cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét