Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

4 loại hệ thống ra mã vạch nên dùng nhiều nhất năm 2016

Bốn dòng Máy quét mã vạch

Mã vạch là máy với thể đọc mã dữ liệu phục vụ cho một loạt những ứng dụng và tổ chức tài chính. Mã vạch được dùng để theo dõi những lô hàng, giá cả những mặt hàng bán lẻ, quản lý tài liệu tài chính, và để thực hiện rộng rãi dịch vụ hậu phải và tổ chức khác vì 1 số lượng lớn những thông tin được mã hóa mang thể được dịch thành mã vạch mã vạch, và sau đấy quét và đọc bằng các mẫu mã vạch độc nhái. sở hữu bốn mẫu chính của máy đọc mã vạch được mỗi ngoại hình để đáp ứng nhu cầu thông tin cụ thể.

Mã vạch, như mã số UPC, dùng mô hình thanh mỏng và dày để đại diện cho dữ liệu trong khi phổ biến hệ thống mã hóa phức tạp, được gọi là mã ma trận 2D, sử dụng mô hình phức tạp của những khối và xếp đặt để lưu trữ khối lượng bán tháp giải nhiệt của thông tin. Cả hai chiếc mã vạch sở hữu thể lưu trữ thông tin để tiêu dùng sau này ví như đọc bởi một máy quét mã vạch, đọc mã vạch và sau đó dùng phần mềm để chuyển đổi các thông tin mã quang thành tín hiệu kỹ thuật số. các tín hiệu kỹ thuật số sau đấy được gửi về để thực hiện những chức năng khác, chẳng hạn như đại diện cho thông tin về 1 số đọc hoặc đăng nhập chứng khoán trong 1 cơ sở dữ liệu hàng tồn kho.

tìm hiểu Bốn dòng đọc mã vạch

Cây bút

Máy đọc mã vạch bút giống như que đũa-loại nhỏ giống như một cây bút nhỏ. Đầu đọc mã vạch bút theo thời trang bao gồm 1 đèn LED và 1 photodiode trong đầu của nó. Người sử dụng vượt qua mẹo này qua một mã vạch và đèn LED chiếu sáng những thanh màu đen và trắng. những photodiode đo sự phản chiếu của ánh sáng và sở hữu thể để xác định chiều rộng và màu sắc (trắng hoặc đen) của mỗi thanh. Thông tin này cho phép cho 1 đọc kỹ thuật số của mã vạch, và thông tin được truyền tới một đơn vị khác để xử lý.

Pen hoặc đũa mã vạch đọc được ngoại hình cho độ bền cao, không tốn kém sử dụng bởi một người dùng duy nhất những người sở hữu thể nhanh chóng quét các gói hoặc những mặt hàng khác. Tuy nhiên, vì sự run rẩy và thiếu chính xác của con người sử dụng, quý khách sở hữu thể bắt buộc 1 số thực hành để hoàn thiện quá trình quét.

Laser

khá tiến bộ hơn một máy quét bút, máy quét mã vạch laser với khả năng phổ biến hơn đọc ánh sáng chính xác mà tránh dương tính kém chất lượng hoặc lỗi máy quét. Trong 1 máy quét laser, 1 chùm tia laser được bắn vào 1 cái gương bên trong đơn vị thực tế. Gương này làm một phong trào để các tia laser càn quét các mã vạch trong một đường thẳng. Ánh sáng này sau đó phản ánh lại mang một diode, đo lường mức độ phản ánh. Phản ánh này được dịch sang một readout tín hiệu số của mã vạch. Máy quét laser, hoặc mang thể được gắn trong một đơn vị chức năng quét hoặc là 1 phần của 1 đơn vị cầm tay.

CCD

A Charge Coupled Device (CCD), cũng được biết đến như là 1 máy quét LED, tính năng hàng trăm đèn LED nhỏ xếp đặt theo 1 hàng dài. những bóng đèn được bắn trực tiếp vào một mã vạch, và một cảm biến sau đó đo không phản xạ, nhưng điện áp của ánh sáng kế bên trực tiếp ở phía trước của mỗi bóng đèn. Đo điện áp này cung cấp một ảnh chụp kỹ thuật số của mã vạch. Đơn vị CCD sở hữu thể rất tốn kém, nhưng được đánh giá cao phần chính xác và linh hoạt của thứ.

Máy ảnh 2D

một số mã vạch ko bao gồm các thanh màu trắng và đen, nhưng thể tích màu trắng và đen trong một hai chiều (2D) mục tiêu. các mã vạch 2D không thể được đọc bởi máy móc tiêu chuẩn, nhưng họ không cho phép tính linh hoạt của thông tin mã hóa như họ với thể giữ và cung cấp dữ liệu hơn phổ biến so sở hữu 1 mã vạch chuẩn. Để đọc những mã vạch, máy quét hình ảnh camera 2D là nhu yếu. Máy ảnh này bao gồm hàng trăm đốm sáng nhỏ bé như những máy quét CCD, nhưng đây là các bố trí theo nhiều hàng. Đèn flash vào mã vạch và chụp ảnh kỹ thuật số của mã vạch, sau đấy được gửi tới phần mềm như là một tín hiệu kỹ thuật số. Phần mềm này sau ấy giải mã thông tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét