Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Năm Nguyên lý trong Superalloy lớp phủ bảo vệ có trong linh kiện máy cắt plasma cnc

1 superalloy  là một kim cái được thiết kế đặc trưng cho các ứng dụng đòi hỏi 1 mức độ cao của sự đề kháng có nhiệt độ cao trong
, độ bền kéo, và khả năng chống ăn mòn. các phù hợp kim này thường được phân dòng theo ba cái có thể mang tháp giải nhiệt : 1 cơ sở coban, máy cắt plasma cnc một cơ sở niken, và một cơ sở niken-sắt. cực kỳ hợp thường được dùng trong một số nhà máy hóa học chuyển đổi, tua bin công nghiệp, và tua-bin hàng không vũ trụ. Mặc dù chúng có đặc tính kháng cao, 1 số cực kỳ thích hợp với thể cần tháp giải nhiệt các lớp bảo vệ bổ sung để duy trì mức độ hiệu quả, đặc trưng nếu họ đang làm việc dưới nhiệt độ gần nhiệt độ nóng chảy phôi thai của họ hoặc trong điều kiện chịu lực cực đoan.
 
đầy đủ những lớp phủ superalloy được sử dụng để bảo đảm vài thành phần từ tác động môi trường có khả năng gây hại và căng thẳng,  máy cắt plasma cncsở hữu một sự nhấn mạnh vào việc nâng cao cường khả năng chịu nhiệt và tính toàn vẹn cấu trúc cho tháp giải nhiệt những vật liệu hoạt động ở nhiệt độ lên tới một .850 độ Fahrenheit (F) và cao hơn. một lớp phủ chắc chắn là 1 lớp vật liệu rằng khối hoặc ức chế sự tương tác giữa 1 chất nền và điều kiện của môi trường. Sự tổn thương này có thể mang hình thức tiêu hao kim mẫu từ quá trình oxy hóa và ăn mòn, hoặc mất những tính chất cơ từ nhiệt độ cao khuếch tán của một số máy cắt plasma cnc chất ô nhiễm vào vài chất nền. toàn bộ các lớp phủ bảo đảm được mẫu mã để chắc chắn một số bề mặt superalloy từ một số hiệu ứng này.
 
Coating  Khả năng tương thích
 
toàn bộ những lớp phủ được áp dụng cho vài cực kỳ thích hợp kim không được mẫu mã để cân bằng với những chất nền, mang nghĩa là họ không phải là lớp phủ trơ trong và mang tính chất hóa học và vật lý khác có các vật liệu mà chúng chắc chắn . tháp giải nhiệt Thông qua những máy cắt plasma cnc phản ứng giữa nhôm và crom với oxy môi trường, lớp phủ superalloy đem lại , quy mô oxit ngoại quan sát dày đặc ngăn cản sự khuếch tán của một số chất ô nhiễm, chẳng hạn như nitơ hoặc lưu huỳnh, thành chất nền. những lớp phủ cần nên đựng đủ nhôm phản ứng, crom, và silicon để liên tục mang lại thành quy mô bảo vệ , Nhưng họ cũng buộc phải vừa buộc phải tương thích có một số chất nền
.
 
Để tương thích, điều quan trọng là sử dụng lớp phủ vật liệu và phương pháp ứng dụng làm giảm tiềm năng cho một số phản ứng ko mong muốn giữa vài lớp phủ và một số chất nền, cũng như đa dạng một số yếu tố tháp giải nhiệt sơn vào bề mặt cơ sở. một số vấn đề này có thể gây ra sai sót vật chất, chẳng hạn như nứt, nứt vỡ, hoặc không gian hình thành, khiến xói mòn một số tính chất cơ học của superalloy. Sự khác biệt về tỷ lệ giãn nở nhiệt cũng có máy cắt plasma cnc thể ảnh hưởng đến khả năng tương thích, do đó lớp phủ sở hữu chức năng một số mức độ dẻo thường với hiệu quả.
 
Hiệu ứng oxy hóa
 
cộng với sự ăn mòn nóng, quá trình oxy hóa là 1 trong 2 loại cơ bản của hiệu ứng sở hữu hại rằng lớp phủ superalloy được ngoại hình để ngăn chặn. những phản ứng oxy là 1 số trong những mối đe dọa môi trường đa dạng máy làm lạnh nước công nghiệp nhất đối có vật liệu hợp kim, và mặc dù vô cùng hợp tiếp tục hoạt động mang rủi ro thấp ở nhiệt độ dưới 1 .600 F, ở nhiệt độ cao sở hữu thể làm giảm quá trình oxy hóa nghiêm trọng chất lượng vật liệu và hiệu suất, đặc trưng đối mang nickel và cobalt tháp giải nhiệt rất hợp cơ sở. Ở mức độ phải chăng hơn nhiệt độ, hàm lượng Cr là dàn phòng vệ chống lại các phản ứng oxy, trong lúc ở nhiệt độ cao (trên một .800 F), nhôm trở buộc phải quan trọng hơn Bởi nó là cơ sở trong 1 máy cắt plasma cnc phù hợp chất hình thành một quy mô hộ oxide.
 
khi hàm lượng nhôm của superalloy là không đủ để ngăn chặn công đoạn oxy hóa, 1 lớp chắc chắn có thể được sử dụng để duy trì tuổi thọ bằng bí quyết ngăn chặn quá trình oxy hóa tìm lọc tại biên giới hạt và cacbua bề mặt, và ức chế giai đoạn oxy hóa của nội bộ. Chromium đôi lúc sở hữu thể làm giảm nhiệt độ cao sức mạnh cơ khí, siêu nhiều vô cùng phù hợp bao gồm một hàm lượng Cr phải chăng hơn để duy trì độ bền kéo, Nhưng điều này sẽ làm giảm sức đề kháng ăn mòn nóng của họ, buộc phải buộc phải tháp giải nhiệt máy cắt plasma cnc có một lớp phủ bảo đảm chống ăn mòn nóng được ổn định trong
 
Ăn mòn Hiệu ứng nóng
 
Ăn mòn nóng là 1 trong vài công đoạn oxy hóa nâng cao tốc đa dạng nhất và thường được gây ra Bởi vì một số chất ô nhiễm môi trường, chẳng hạn như muối, hoặc lưu huỳnh sắm thấy trong nhiên liệu. Mặc dù hàm lượng Cr trong hầu hết các cơ sở coban và những cơ sở niken-sắt siêu phù hợp thường là đủ để ngăn cản sự ăn mòn nóng, 1 số chiếc cơ sở niken dễ bị ảnh hưởng mang hại này, đặc biệt là một số người tháp giải nhiệt sở hữu tăng sức bền vỡ ở nhiệt độ cao. Sơn chắc chắn , lớp phủ đặc biệt là lớp phủ, và vài chất ức chế đôi khi máy cắt plasma cnc môi trường với thể bắt buộc thiết để bảo đảm độ bền cao cực kỳ hợp cơ sở niken.
 
Vật liệu phủ sở hữu tháp giải nhiệt thể khuyếch tán vào bên trong vào một số kim loại cơ bản, mà mang thể khiến giảm nhiệt độ nóng chảy phôi thai của kim cái . khi một superalloy đã được làm nóng trước Chỗ nóng chảy phôi thai của nó, máy cắt plasma cnc nó gây ra sự sụt giảm sức mạnh hạt biên giới và độ dẻo và các đặc tính này ko thể được phục hồi thông qua xử lý nhiệt. những mức độ của giai đoạn oxy hóa và ăn mòn nóng thường xác định một số giới hạn nhiệt độ trên cho một superalloy, khi một số phù hợp kim rèn được dùng trong vài ứng dụng nhiệt độ phải chăng , chẳng hạn như con dấu hoặc đĩa tuabin quay, đề cập chung là mang thể hoạt động mà ko sở hữu lớp phủ tháp giải nhiệt bảo vệ .

Nguồn: http://vn-j.com.vn/danh-muc-san-pham/san-pham/may-cat-plasma-cnc
 

Đối sở hữu các máy cắt plasma cnc nguồn tài nguyên phong phú trên cực kỳ thích hợp kim, thăm Superalloy Resource Đại học Cambridge.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét