Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Ba kiểu vật liệu thường phổ biến trong bức xạ Shielding

Bức xạ với thể là một mối quan tâm nghiêm trọng trong những cơ sở điện hạt nhân, bộ dàn công nghiệp hoặc y tế x-ray, các dự án đồng vị phóng xạ, công việc gia tốc hạt, và một số ví như khác. có đựng bức xạ và ngăn không cho nó gây tổn hại thể chất cho người lao động hoặc môi trường bán máy cắt plasma cnc  kế bên của họ là một phần quan trọng trong vận hành trang bị phát ra tia nguy hiểm tiềm tàng. Giữ gìn an toàn cả con người và cấu trúc vật chất sở hữu thể bị tổn hại từ tia bức xạ là mối để ý quan trọng, cũng như che chắn vật liệu tháp giải nhiệt nước nhạy cảm, chẳng hạn như một số thứ điện tử và phim chụp ảnh.

giai đoạn Điều khiển vài hiệu ứng và mức độ xâm nhập của tia phóng xạ khác nhau tùy theo mẫu phóng xạ liên quan. Gián tiếp bức xạ ion hóa, trong ấy bao gồm nơtron, tia gamma, và x-quang, được phân cái 1 bí quyết nổi trội từ trực tiếp bức xạ ion hóa, trong ấy bao gồm một số hạt tích điện. Vật liệu khác nhau là yêu thích hơn cho một số mẫu bức xạ hơn những người khác, như được xác định Bởi vì sự tương tác giữa những hạt cụ thể và vài thuộc tính nguyên tố của vật liệu che chắn.
Tổng Shielding Thuộc tính
Bức xạ che chắn được dựa trên nguyên tắc của sự suy giảm, đấy là khả năng làm giảm vai trò của sóng hoặc ray bằng bí quyết ngăn chặn hoặc dội lên hạt thông qua một vật liệu rào. Hạt tích điện có thể bị suy yếu do bị mất năng lượng để phản ứng mang một số điện tử trong hàng rào, trong lúc x-ray và bức xạ gamma được giảm độc lực thông qua phát xạ quang, tán xạ, hoặc chế tạo cặp. Neutron có thể được thực hiện ít độc hại thông qua 1 sự hài hòa của sự tán xạ đàn hồi và ko đàn hồi, và đầy đủ những rào cản neutron được xây dựng với tài liệu khuyến khích một số công đoạn này. những dòng chính của bức xạ gặp nên trong một số dự án công nghiệp bao gồm:

 
• Gamma và X-quang Shielding: Đây là dạng bức xạ điện từ xảy ra với các mức năng lượng cao hơn so với vài hiển thị bằng tia cực tím hay nhìn thấy được.
• Neutron Shielding: Neutron là một số hạt có không nên là một tích cực và cũng ko 1 điện tích âm, và bởi thế cung cấp một loạt vài mức năng lượng và khối lượng ấy cần được chặn.
• Alpha và Beta hạt: hạt Alpha được mang điện tích dương hạt nhân helium, và là hơi dễ dàng để ngăn chặn, trong lúc một số hạt beta được tích điện âm electron là cạnh tranh hơn để che chắn chống lại.

Xem thêm tin liên quan: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html

sở hữu một số chi tiết ảnh hưởng đến việc mua và dùng vật liệu che chắn phóng xạ. Cân kể như hiệu quả suy giảm, sức mạnh, sức đề kháng để thiệt hại, tính chất nhiệt, và hiệu quả giá thành có thể ảnh hưởng đến an toàn bức xạ trong đa dạng cách . ví dụ , một số kim dòng mạnh mẽ và khả năng chịu thiệt hại bức xạ, tuy nhiên họ trải qua các biến đổi về tính chất cơ học của họ và khiến suy giảm trong vài cách nhất định khi tiếp xúc có bức xạ. Tương tự như vậy, bê tông cực kỳ mạnh, bền, và tương đối thấp tiền để cung ứng , Nhưng trở phải yếu hơn ở nhiệt độ cao và ít hiệu quả tại neutron chặn.

Để biết thêm thông tin về một số mẫu khác nhau của bức xạ, cũng như vật lý liên quan tới bức xạ che chắn, vui lòng truy cập Vật lý Xã hội Y tế.
Gamma và X-ray Shielding

Trong toàn bộ các ví như , vài tài liệu mật độ cao sẽ có rộng rãi chọn thay thế hiệu quả hơn so có mật độ tốt để ngăn chặn hoặc khiến cho giảm cường độ của bức xạ. tuy nhiên , vật liệu với mật độ thấp với thể bù đắp cho sự chênh lệch với tăng độ dày, đó là quan trọng như mật độ che chắn trong vài ứng dụng. Chì đặc biệt yêu thích cho việc làm cho giảm chức năng gi của tia gamma và tia X do số nguyên tử của nó cao. Con số này là số lượng của proton trong 1 nguyên tử, do đó , 1 nguyên tử dẫn đầu đã sở hữu một số lượng hơi cao của các proton cùng sở hữu 1 số tương ứng của vài electron. vài electron chặn nhiều của gamma và tia X hạt mà nỗ lực để vượt qua qua một hàng rào chì, và mức độ bảo vệ mang thể được pha trộn mang vài rào cản che chắn dày hơn. tuy nhiên , điều quan trọng là hãy nhớ rằng còn phổ biến tiềm năng cho một số tia sáng khiến cho nó thông qua các che chắn, và ấy là 1 rào cản tuyệt đối sở hữu thể không thực hiện được trong đa dạng tình huống.
 
Alpha và Beta Shielding

Trong lúc mật độ vẫn là 1 đặc Điểm quan trọng để ngăn chặn alpha và beta bức xạ, độ dày là ít hơn của 1 mối quan tâm . 1 centimet duy nhất của nhựa là đủ để che chắn chống lại một số hạt alpha, như là một nửa-inch giấy. Trong một số trường hợp , dẫn đầu là ko hiệu quả trong việc ngăn chặn những hạt beta, Do đó họ sở hữu thể đem lại ra bức xạ vật dụng cấp lúc đi qua một số phần tử mang 1 số nguyên tử cao và mật độ. Thay vào ấy , nhựa với thể được sử dụng để tạo thành một hàng rào hiệu quả để đối phó sở hữu bức xạ beta-năng lượng cao. khi các hạt beta điện âm nhấn 1 tài liệu mật độ cao, chẳng hạn như vonfram, các electron bị chặn, tuy nhiên vài mục tiêu mà vài rào cản nhằm bảo đảm mang thể thực sự phát triển thành chiếu xạ.
 

Neutron Shielding

Chì là tương đối hiệu quả để ngăn chặn bức xạ neutron, là neutron là không tích điện và chỉ đơn thuần là với thể đi qua các vật liệu dày đặc. Vật liệu gồm một số yếu tố số nguyên tử tốt là một Ưu thế cho ngừng mẫu bức xạ Bởi vì họ mang một xác suất cao hơn hình thành mặt cắt ấy sẽ tương tác sở hữu các neutron. Hydrogen và vật liệu hydro dựa trên đang cực kỳ ưng ý cho công việc này. thích hợp chất có nồng độ cao của vài nguyên tử hydro, như nước, mang lại thành rào cản neutron hiệu quả không tính việc che chắn những chất khá rẻ tiền. Nhưng , các tài liệu mật độ thấp mang thể phát ra tia gamma lúc chặn neutron, có nghĩa là bức xạ neutron che chắn hiệu quả nhất khi nó kết hợp cả 2 khía cạnh số nguyên tử cao và tốt . vài tài liệu mật độ phải chăng với thể phân tán các neutron qua tán xạ đàn hồi, trong lúc các phân đoạn với mật độ cao chặn vài tia gamma Tiếp đến có tán xạ ko đàn hồi.

Nguồn bài viết: http://tiendatco.com.vn/danh-sach-san-pham/185/may-lam-lanh-nuoc-kuenling.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét