Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Hệ thống HVAC được sử dụng ra sao với ECM Motors trong nghề công nghiệp

tiêu dùng ECM Motors trong hệ thống HVAC

HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa nhiệt độ) nhắc đến hệ thống làm cho nóng hoặc làm mát một môi trường được chỉ định. Hệ thống HVAC là đặc biệt quan trọng lúc đề cập đến ngoại hình những tòa nhà văn phòng to hoặc môi trường khí hậu kiểm soát, chẳng hạn như một số thùng thủy sản ở sở thú. Để đạt được sưởi ấm hoặc khiến mát, hệ thống HVAC phụ thuộc rộng rãi vào sự vận động nhanh chóng của ko khí từ nơi này tới nơi khác. Động cơ AC đã được tiêu dùng trong các ứng dụng trong quá khứ để dùng cho như là động lực không khí chính, nhưng chúng không phải lúc nào cũng là lựa chọn hiệu quả nhất, vì họ chạy liên tục hết công suất. Động cơ điện tử chuyển mạch (ECMS) được phát triển để cung cấp 1 phạm vi lớn hơn của sự lựa chọn khả năng hoạt động, và để hạn chế tiếng ồn.
hvac03
Khái niệm cơ bản ECM

ECMS là động cơ DC có chức năng sử dụng 1 biến tần được xây dựng trong và là 1 nam châm, và kết quả là với thể đạt được hiệu quả cao hơn trong hệ thống luồng không khí hơn so với 1 số chiếc động cơ AC. (Mặc dù AC ngày nay được sử dụng cho ECM, chỉnh lưu nội bộ của ECM chuyển đổi bây giờ để điện áp DC). Tụ điện chia (PSC) động cơ vĩnh cửu, thường được dùng kết hợp với động cơ SCR điện tử, phần nào không hiệu quả lúc được tiêu dùng trong những hệ thống kiểm soát không khí vì tiếng ồn động cơ quạt đòi hỏi động cơ chạy ở dưới 1 tải gần như. lúc quay xuống, hiệu quả PSC bị và rơi trong khoảng 12 to45 phần trăm. ECMS, mặt khác, duy trì 1 mức độ cao (65 đến 75 phần trăm) của hiệu quả ở đa dạng tốc độ. Kết quả là, ECMS là chi phí và năng lượng hiệu quả và mang thể khiến cho giảm chi phí vận hành. ngoại trừ ra, ECMS ko dễ bị quá nóng và ko bắt buộc thêm những biện pháp để bù đắp những thế hệ của nhiệt, như PSCs thường khiến cho.
ECMS cũng tương đối thấp-bảo trì; việc sử dụng vòng bi thật sự khiến giảm sự cần phải có cần bôi dầu, và tốc độ khởi động khác nhau làm cho giảm căng thẳng trên phần cứng lắp. Phạm vi hoạt động rất sở hữu ý nghĩa, đủ để cho phép một ECM để thay thế hai mô hình cảm ứng theo cá tính, mà đơn giản hoá việc thay thế, bảo trì, và quá trình cài đặt, và giảm thiểu sự lựa tìm sản phẩm. Tuy nhiên, ko phải tất cả những động cơ ECM chạy ở tốc độ biến và lựa chọn phụ thuộc phần lớn vào thông số kỹ thuật ứng dụng. Nguyên giá ban đầu của 1 ECM mang thể cao, nhưng thường là sự cân bằng tiết kiệm năng lượng tổng thể trong thời gian dài.
Xem thêm: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
ECM trong hệ thống HVAC

khi xem xét một ECM cho ứng dụng trong 1 hệ thống HVAC, với 1 số khía cạnh để giữ trong tâm trí. Mặc dù ECMS thường được lựa tìm vì đa dạng mô hình chạy ở tốc độ biến trong những ứng dụng bình ngưng nhất định nó là ưng ý hơn để lựa tậu và ECM chạy ở một tốc độ một cố định ECM chạy ở 1 tốc độ cố định s trong một đơn vị ngưng vẫn dùng ít năng lượng hơn so có 1 điển hình PSC motor chạy ở 1 tốc độ cố định trong 1 đơn vị tương tự. Như 1 kết quả của việc tiết kiệm năng lượng tăng lên, 1 bình ngưng vận hành có 1 ECM sẽ mang 1 SEER cao hơn (tỷ lệ năng lượng hiệu quả theo mùa) xếp hạng. Trong đơn vị HVAC khác, một ECM với thể chạy ở tốc độ thay đổi, nhưng phụ thuộc vào một điều khiển mà trước chương trình tốc độ, bao gồm tỷ lệ mà tại ấy những đường dốc động cơ lên. Trong khi đó, động cơ PSC điển hình bắt đầu và đầy đủ liền chạy hết công suất, 1 ECM sở hữu thể bắt đầu từ từ và ngừng lại từ từ, có thể giúp khiến cho giảm độ ẩm. bên cạnh ra, việc kiểm soát mang thể được thiết lập để thay đổi lượng ko khí 1 ổ đĩa động cơ ECM thông qua hệ thống, cho phép 1 phạm vi lớn hơn của giá luồng không khí tốt.

một ECM điển hình hoạt động trong một hệ thống HVAC sẽ đi qua rộng rãi quá trình, được xác định trước bởi 1 nhà chế tạo hay một bộ điều khiển lập trình trước. Trong giai đoạn thứ nhất của nó, và ECM chạy ở tốc độ tốt hơn để cái bỏ độ ẩm (điều này đặc trưng quan trọng trong 1 hệ thống khiến mát). Tiếp theo, các ECM đạt tốc độ cao nhất định của nó, như được chỉ định cho những ứng dụng, duy trì hiệu quả cao mặc dù bất kỳ thay đổi trong tốc độ hoạt động. khi ECM ngừng lại, nó có thể được lập trình để ngăn chặn từ từ (gọi là một điểm dừng mềm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét