Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

10 phương thức nắm bắt quá trình Etching và một số ứng dụng tiêu biểu của nó

Tạo bảng mạch tự chế là một công đoạn phức tạp, nhưng ko quá phức tạp mà nó sở hữu thể ngăn chặn sự do-it-yourself craftsperson tạo homemade Bảng mạch in (PCB). Đây sở hữu linh kien may cat plasma CNC  thể là 1 giai đoạn học tập đầy thử thách và thú vị để làm cho máy móc trang bị DIY dựa trên mẫu mã của cá nhân hoặc độc quyền.

Lựa chọn liệu và bí quyết
Trước lúc bắt đầu 1 dự án PCB, điều quan trọng là để thu thập các "nguyên liệu" buộc phải thiết để xây dựng hội đồng quản trị hoàn tất. Bao gồm những :
Phần mềm cho bề ngoài bố trí PCB;
Phun hoặc máy in laser để in PCB;
Đánh dấu màu đen vĩnh viễn để thêm trong hoàn thiện các yếu tố ;
Giấy trắng;
PCB hội đồng quản trị;
An etchant, thường amoni persulphate, để khắc bề ngoài vào hội đồng quản trị;
một số container, thấp gốm;
Xà phòng và nước nóng;
Len thép;
Thành phần đội hoàn thành PCB.
Vẽ và in ấn những Ban Circuit
mang 1 số phương pháp để in thiết kế ban đầu của PCB, mỗi sở hữu tiện lợi và nhược điểm riêng của nó. sử dụng 1 máy in phun hoặc laser là 1 trong những bí quyết dễ dàng hơn, vì người ta với thể ngoại hình PCB trên một máy tính và chỉ nên in ra. Đối sở hữu bệnh nhân thực sự mang tay nghề cao và, vẽ những trang bị PCB bằng bút mực đen không phai là 1 lựa chọn , nhưng điều này chỉ được bắt buộc cho PCBs rất đơn thuần và để dùng trong chạm lên bản in khác. Chuyển khô hoạt động rẻ , nhưng có thể được làm cho chậm và tốn kém. Bút vẽ cũng sở hữu sẵn, nhưng các máy này đang trở thành cổ xưa hơn như công nghệ máy tính là nhiều hơn, sẵn có và dễ dàng hơn để dùng . Bài viết này sẽ tập trung vào máy tính và thiết lập máy in up cho lý do này.
Bước thứ nhất là lựa tìm một chương trình. sở hữu 1 số chương trình để ngoại hình 1 bảng mạch in, bao gồm sản phẩm phần mềm miễn phí và cả người tiêu dùng . Tùy thuộc vào sự phức tạp của dự án, nó có thể là giá trị tiền thêm để sắm 1 chương trình mang thể giúp tạo ra một số kinh phí PCB, nhưng các chương trình phần mềm miễn phí có thể tiết kiệm một số tiền cho đầy đủ công đoạn . dùng phần mềm để tạo ra 1 PCB thực sự phụ thuộc vào dự án, và điều quan trọng là để dành thêm thời gian xác định rằng toàn bộ những mạch là cũng khoảng bí quyết đều nhau và bề ngoài hiệu quả cho các nhu cầu cụ thể. khi ngoại hình mạch hoàn tất, in trên bóng chứng khoán hình ảnh mang 1 máy in phun hoặc laser là một bí quyết dễ dàng theo dõi, mặc dù nó là bắt buộc để sắm "màu đen" trong những tính năng in của những phần mềm để ngăn chặn lỗ hoặc misprinting trong sản phẩm cuối cùng .
Bước tiếp theo là để mang những kiểu dáng và đưa nó vào bảng mạch PCB. Sau lúc bài báo là ra khỏi máy in, điều quan trọng là phải nhanh chóng bấm nó úp mặt xuống board PCB, và sau ấy chạy 1 sắt trong ngoại hình . dùng một số tiền cao áp, điều này sẽ mất khoảng 5-10 phút.
lúc mẫu mã được ủi lên bảng PCB, giấy phải được bóc ra. Để tạo thuận lợi cho giai đoạn này, ngâm mình trong nước xà phòng là bắt buộc thiết. Hãy để các hội đồng ngâm trong một dung dịch xà phòng cho mười phút, và sau đấy nhẹ nhàng chà xát dọc giấy để loại bỏ nó trong đốm. Điều này giúp ngăn chặn trích xuất các mẫu mã in ra khỏi tàu, nhưng sẽ mẫu bỏ những giấy thừa, để lại bạn với 1 hội đồng sở hữu 1 mẫu mã chuyển, giống như một sắt trên kiểu dáng cho 1 t-shirt.
công đoạn Etching
quá trình khắc đòi hỏi một etchant giải pháp, trong đấy có thể thu được từ một nhà bán lẻ trực tuyến chuyên khoa hoặc trong đa dạng địa chỉ xây dựng. những etchant là thường 1 persulphate amoni, mặc dù nó với sẵn dưới nhãn hàng khác nhau. các giải pháp khác nhau sẽ sở hữu hướng dẫn rõ ràng khác nhau để pha loãng, nhưng công đoạn chung là như nhau: rắc etchant trực tiếp lên PCB, và sau đấy đặt nó trong một container với nước sôi (nhiệt độ cụ thể thay đổi), pha trộn những giải pháp cho một khoảng thời gian để etch bề ngoài vào hội đồng quản trị. Sau 1 thời gian, những bề ngoài sẽ xuất hiện để chạy này là một dấu hiệu phải chăng .
Tiếp theo, rửa PCB tắt trong nước lạnh và chà nó với len thép hoặc một số hình thức khác của scratcher kim loại . Dần dần, các phần in sẽ rõ ràng của mực và 1 phiên bản đồng như sáng bóng của thiết kế sở hữu sáng qua. các kết nối cho PCB của bạn được hoàn tất.
Nguồn: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
Khoan và Linh kiện Gắn

Bước cuối cộng là để khoan và gắn kết những khách hàng tiềm năng thành phần. Điều này thường được thực hiện sở hữu một mũi khoan nhỏ, thường là 0,8 hoặc 1 ,0 mũi khoan mm. đơn thuần chỉ buộc phải khoan các lỗ dẫn và đính kèm những thành phần phải thiết, chu đáo không để xước hoặc khiến cho hỏng những kết nối đồng. Sau này được thực hiện, Ban PCB là gần như và chỉ buộc phải được gắn ngay lập tức mang thành phần chủ của nó hay ngồi trong 1 bao vây điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét