Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Hãy mổ xẻ đánh giá về nguyên lý cũng như về 3 thành phần cấu tạo nên cuộn cảm

Phân tích và đánh giá cũng như tìm hiểu về cuộn cảm

Cuộn cảm và tụ điện được gắn kết chặt chẽ bởi vì cả hai đều thỏa thuận mang điện áp và hiện tại. một tỷ lệ điện áp biện pháp tụ về các chiếc điện chạy qua nó, nơi 1 đồng hồ đo điện dẫn thay đổi trong hiện tại dựa trên điện áp áp dụng cho nó. khi điện áp được đặt trên 1 cuộn cảm, cái điện nâng cao lên trong phản ứng. Tương tự như vậy, lúc 1 cái điện chạy qua 1 tụ điện, điện áp tăng lên trong phản ứng.

một cuộn cảm là 1 mẫu nam châm điện mà các liên hệ năng lượng tạo ra bởi các mẫu điện chạy qua nó. Để đo điện cảm, đó là khả năng của inductor để lưu trữ năng lượng, đánh giá mối quan hệ giữa điện áp đặt vào điện dẫn và sự gia tăng trong bây giờ nó gây ra. 1 volt áp dụng cho một inductor với 1 henry (trong trường hợp này, điện cảm được đo trong Henrys) sẽ gây ra một ngày nay để nâng cao 1 amp mỗi giây.

lúc một mẫu điện trước tiên đưa vào một điện dẫn, mà sở hữu thể đơn giản như là 1 dây điện quấn quanh một mảnh sắt, thép cuộn các cửa hàng năng lượng để thiết lập một từ trường. Trong lúc nó được vững mạnh lĩnh vực này inductor không truyền ngày nay, nhưng khối mẫu chảy của năng lượng. Sau lúc thiết lập các lĩnh vực điện, tuy nhiên, hiện tại sở hữu thể chảy một lần nữa cho đến lúc trường đưa ra. Cảm được xây dựng như inductor phát triển 1 từ trường từ lưu trữ hiện nay, và inductor là thường đề kháng để thay đổi ngày nay.

làm cho thế nào cũng 1 điện lưu trữ năng lượng, hoặc năng lực của nó, phụ thuộc vào phổ biến chi tiết. Trước hết, số lượng các cuộn dây sở hữu liên quan sẽ với tác động trực tiếp vào công suất. Việc lớn hơn số vòng xoắn, to hơn các điện cảm. Vật liệu và dung tích mặt cắt ngang của cuộn dây điện cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng như cuộn dây mang 1 thể tích mặt cắt ngang to hơn mang dung lượng cao hơn. ngoài ra, chiều dài cuộn dây đóng 1 vai trò trong việc xác định năng lực, mang cuộn dây ngắn hơn chế tạo điện cảm lớn hơn bởi vì họ thường hẹp hơn hoặc chồng chéo lên nhau. Inductor lõi thường là một mẩu kim dòng nhỏ gió xôn xao xung quanh-cũng với thể đóng vai trò trong cảm. đề cập chung, cuộn dây có lõi sắt mang độ tự cảm lớn hơn đáng kể hơn so sở hữu lõi ko từ tính hoặc không khí.

sở hữu nhiều mẫu khác nhau của những cuộn dây với thể được vết thương để đạt được một loạt các kết quả cho những ứng dụng cụ thể. một cuộn dây tổ ong ferrite, ví dụ, là 1 cuộn dây criss-vượt qua. Dây đa dạng chồng chéo khiến cho giảm sự phân bố của điện dung. Kết quả là, điện cảm cao có thể đạt được mang 1 số lượng nhỏ của dây. Cuộn dây tổ ong Ferrite là cực kỳ ưa thích để sử dụng trong phát thanh điều chỉnh mạch.

1 lõi hình xuyến khiến việc sử dụng 1 lõi truyền thống vết thương, nơi dây quấn trụ để tạo ra hai đầu khác biệt với phân cực khác nhau. Tuy nhiên, một đường cong lõi hình xuyến lõi thành hình vành khăn, do vậy tham gia hai đầu của cuộn dây, khiến cho giảm tổn thất từ trường cũng như độ nhạy cảm với những thành phần bên ngoại trừ.

Cuộn cảm thường được tiêu dùng 1 mình hoặc hài hòa với tụ điện để lọc tần số và mức độ hạn chế hum xung quanh sản lượng ngày nay. khi kết hợp mang nhau, cuộn cảm tạo máy biến áp, mà vô cùng trách nhiệm với các hoạt động của lưới điện quốc gia và nên truyền một lượng lớn các dòng điện cao. Trong các trang bị switch-mode, cuộn cảm với hiệu quả có thể lưu trữ năng lượng và điện áp điều khiển. Bởi vì họ mang thể ngăn chặn nhiễu tần số radio, chúng mang thể được dùng cộng mang những tụ điện để mạch điều chỉnh thường được tìm thấy trong những ứng dụng phát thanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét