Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

2 khái niệm tới Electroless Nickle mạ và các điều nên biết

Electroless Nickle mạ cái Electroless mạ niken có thể là một biện pháp phủ hiệu quả cao ví như 1 số biện pháp tiền xử lý thích đáng. Bằng bí quyết dòng bỏ mỡ, dầu, không tuyệt vời và chất gây ô nhiễm khác trước khi giai đoạn mạ niken, sẽ mang ít cơ hội của lớp phủ kim tháp giải nhiệt nước dòng chất nền mang một lớp không phải thiết không đồng đều, ko hiệu quả và quá cồng kềnh , niken phốt pho.

Neckle Mạ
Electroless mạ niken, còn được gọi là mạ autocatalytic hoặc EN, là 1 quá trình sản xuất một lớp niken-photpho hợp kim trên 1 chất nền, thường bằng nhựa hoặc kim mẫu như đồng, trong ấy hoạt động để nâng cao cường và lau vài vật liệu. khoa học này là 1 thay thế hoàn toàn hóa chất để mạ điện, và thuận tiện của nó bao gồm:
• Zero, yêu cầu năng lượng điện
• Ngay cả lớp phủ không phân biệt hình nền
• Khối lượng mạ hết sức cụ thể và độ dày năng lực
• nhiều kết thúc (mờ, sáng, bán sáng)
• không yêu cầu lọc phức tạp
giai đoạn chung Electroless Nickel mạ Tiền xử lý
Như đã đề cập , công đoạn tiền xử lý là một bước phải thiết trong electroless mạ niken. Mục đích của quá trình tiền xử lý để chiếc bỏ một số chất ô nhiễm là không cần thiết mà với thể cản trở giai đoạn liên kết và dẫn đến chất lượng rẻ hoặc kết quả ko dùng được. Tùy thuộc vào một số chất nền được dùng , điều này với thể là 1 giai đoạn tốn nhiều thời gian mà yêu cầu 1 các bước.
nhắc chung, công đoạn tiền xử lý đòi hỏi những bề mặt được làm sạch với một loạt một số cơ sở hoặc axit hóa chất. Ở giữa mỗi lần điều trị hóa chất, các chất nền phải được rửa bằng nước để cái bỏ đủ kết dính hóa học còn sót lại. Tẩy dầu mỡ với thể dòng bỏ một số chất gây ô nhiễm dầu và acid hơn nữa làm cho sạch mang thể mẫu bỏ nhân rộng.
Cân nhắc trước khi điều trị bổ sung mang thể buộc phải thiết cho cơ chất khó khăn . Điều này thường bao gồm việc sử dụng một số khoa học xử lý Giá Máy cắt Plasma CNC hoàn thiện cơ khí để cải thiện tình trạng bề mặt của thiết bị được mạ. Quy trình xử lý cơ học thông thường sẽ gây ra những hóa chất làm cho sạch của 1 chất nền bao gồm:
• Blasting
• Tumble hoàn thiện
• Deburring
• Shot-peening
Tiền xử lý chung Mẹo Để Electroless Nickel mạ
ngoại trừ một số chất ô nhiễm, một trong những chi tiết chính mà mang thể làm cho giảm hiệu quả của công đoạn mạ niken electroless được bản địa hoá dư mỏi. yếu tố nguy hiểm tiềm tàng này nhấn mạnh sự nên thiết nên xử lý sơ bộ giảm căng thẳng lúc khiến việc mang một số thành phần làm cho cứng thép. Điều này đặc trưng đúng khi vài chất nền đã được chịu vài giai đoạn chế tạo như hàn, hình thành và gia công, mà thường gây nguy hiểm dư mỏi. Để vượt qua căng thẳng địa hóa tiềm năng, nó sở hữu thể hữu ích để sử dụng những khoa học hoàn thiện cơ khí đã nhắc trước đó .
phổ biến khía cạnh ảnh hưởng đến sự lắng đọng thành công của nickel-lân lên bề mặt cơ sở. Điều quan trọng là phải tính toán vài dòng kim chiếc hoặc nhựa được mạ, độ bền kéo và sử dụng cuối cộng của thiết bị trước lúc cam kết tới một bề mặt đặc trưng , Bởi vì mỗi thích hợp kim kim chiếc hoặc chất liệu độc đáo đòi hỏi thời gian tiền xử lý cụ thể và hướng dẫn nhiệt.
Nhôm phù hợp kim
hợp kim nhôm là 1 chất nền chung cho electroless mạ niken, Nhưng mỗi rèn duy nhất hoặc thích hợp kim đúc trình bày vấn đề tiền xử lý độc đáo. Nhìn chung, việc sử dụng các zincate kiềm thường là 1 cách có lợi để chiếc bỏ chất gây ô nhiễm từ thích hợp kim nhôm. 1 ứng dụng của hóa chất này thường là đủ cho phù hợp kim đúc, khi vài hợp kim rèn sở hữu thể yêu cầu 2 ứng dụng. Trong các trường hợp hiếm hoi mà zincate kiềm tấn công các hợp kim (như dòng 413), nó là thích hợp hơn để sử dụng 1 khoa học kẽm ngâm axit.
Tùy thuộc vào bắt buộc của dự án, 1 cuộc tấn nickel electroless có thể được yêu cầu để đạt được đầy đủ mạ niken. Nguồn bắt buộc tiến hành cuộc đình công ở nhiệt độ khá rẻ (100-120 độ F) để cung ứng tối ưu lắng đọng.
Kẽm Die Castings
Đối có zing đúc chết, như với đa số một số kim mẫu đúc chết, hiệu quả của electroless mạ niken thường bị ảnh hưởng Do đó mức độ đúc chất lượng, khiến nó quan trọng để có biện pháp đúc mà cộng tiêu diệt nhấp nháy và những túi khí. Nó thường là vẫn còn quan trọng đối sở hữu cơ pretreat bề mặt của khuôn đúc kẽm, vì thế đúc buộc phải được giảm hoặc hạt thổi.
Sau khi hoàn thiện bề mặt hoàn tất, các bạn mang thể dùng vài hóa chất như một axit photphoric trên cơ sở sạch nhẹ để chiếc bỏ chất gây ô nhiễm thêm. Sau này, một cuộc tấn nickel vay thêm bảo vệ cho kẽm từ tác động sở hữu hại mang thể trong giai đoạn mạ.
Magnesium
Độ xốp của Magnesium trình bày vấn đề duy nhất mà có thể dễ dàng dẫn tới ăn mòn trong quá trình mạ niken electroless. Tiền xử lý ko đúng phương pháp thường xuyên với thể dẫn đến một trang web bỏng màu đen ở một hoặc rộng rãi lỗ chân lông của kim loại , thường gây ảnh hưởng đến việc dùng của sản phẩm cuối cùng .
Để giảm thiểu một số kết quả ko mong muốn, một cuộc đình công cyanide đồng đã được chọn thấy là 1 công đoạn tiền xử lý magiê vô cùng có lợi. 1 số chuyên gia cũng khuyên chúng ta cần làm sạch một zincate tiền xử lý Tiếp đến là một nickel kiềm electroless citrate đình công.
Bé ryl
Do chi phí cao và độc tính liên quan mang berili, các kim cái chế tạo những ứng dụng mạ giảm thiểu . Nhưng , sự giãn nở nhiệt rẻ của các chất nền ko làm nó xuất sắc trong 1 số giả dụ . Tiền xử lý berili thường bao gồm 1 tính kiềm nhẹ ngâm sạch hơn, 1 axit nitric ngâm và nhũ tương axit kẽm.
Post-Điều trị những bộ phận cho Electroless Nickel mạ
Trong đa dạng nếu , sau điều trị của một số sản phẩm cuối cộng là cũng quan trọng như vài quá trình tiền xử lý. Nhuộm là một mối lưu ý lớn của quá trình mạ này, và mang thể được đấu tranh bằng phương pháp rửa những sản phẩm trong nước tinh khiết và / hoặc kết thúc sở hữu một chất chống oxy hóa hoặc hóa chất chống xỉn. Cromat sau điều trị hoặc áp dụng phosphate trisodium có thể đạt được điều này.
Hydrogen embrittlement là một mối chú ý sau điều trị. Postplating nướng thường được yêu cầu để dòng bỏ sự tích tụ quá mức của hydro trong thiết bị . Baking cũng với thể cải thiện độ bám dính chậm dài của mạ niken. Căng thẳng tiền gửi giảm và vỉ hạn chế một số tiện lợi khác sở hữu thể mang của baking sau điều trị.
vài chất nền khác được sử dụng trong Electroless Nickel mạ
mang 1 số tài liệu khác mang đáp ứng có quá trình mạ niken electroless. đa dạng cung ứng các công đoạn tiền xử lý đơn giản hơn trong quan hệ sở hữu những cơ chất cạnh tranh được liệt kê ở trên. một số chất hôm nay cũng là đáp ứng electroless mạ niken:
• Thép pha chì
• Thép Resulfurized
• Thép không gỉ
• Gang thep
• Copper
• Thau
• Bronze
• Beryllium
• Titanium
• Gốm sứ

• Nhựa

Nguồn bài viết: http://vn-j.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét