Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Làm sao để quá trình gia công máy cắt cnc hoạt động an toàn và mang lại chất lượng lớn

Thông tin chung
Gia công là 1 phạm trù rộng lớn bao gồm một loạt những quy trình, vật liệu, và các điều khoản. Trong hình thức cơ bản nhất của nó, gia công liên quan đến việc dùng 1 công cụ may cat plasma cnc mini , chẳng hạn như 1 nhà máy hay 1 máy tiện, máy móc để khiến cho thay đổi vật liệu để tạo ra sản phẩm cuối cộng mong muốn. Vật liệu mang thể bao gồm gỗ, nhựa, và các dòng kim cái , máy móc và giai đoạn với thể bao gồm từ các trang bị dẫn bước đột phá cơ bản sở hữu các số máy tính trang phục kiểm soát phức tạp. Gia công hiện đại mang thể được chia thành một số mẫu đa dạng : gia công hóa học, thông thường công công điện xả (EDM), và gia công vít.

các loại Máy
Hóa học Machining
Gia công hóa học mang thể tham khảo quy trình như gia công quang hóa (PCM) và khắc kim mẫu và hoàn thiện.
Quy trình và Ứng dụng:
PCM mang thể được dùng trên một mảng của các kim cái và hợp kim, dưới 0,100 inch dày, để phân phối các sản phẩm và nguyên chiếc như những bộ mã hóa tuyến tính, gương laser, và mắt lưới sàng lọc.
Khắc và hoàn thiện mang thể được áp dụng cho những miếng đệm, miếng đệm kim loại , và một loạt những thành phần hàng không vũ trụ các bạn có thể tham khảo thêm tại đây
Vật liệu và dịch vụ khác:
Vật liệu nhiều bao gồm thép không gỉ, nhôm, đồng, đồng, và đồng thau. những dịch vụ khác sở hữu thể bao gồm những máy tính số kiểm soát (CNC) khắc chính xác, và tùy chỉnh processe s, được cung cấp bởi các nhà hàng cụ thể. Thông thường, gia công hóa học với thể cung cấp những thành phần có dung sai rất chặt chẽ.
Máy thông thường
Gia công thông thường thường nhắc đến quá trình gia công dùng , trong đó 1 nhà điều hành giám sát máy tiện, máy nghiền, hoặc nhấn khoan. Kiểm soát (CNC) giai đoạn máy tính số, đôi khi được gọi là công phi thường, được gọi như vậy bởi vì sự phụ thuộc của họ vào 1 máy tính ở vị trí của 1 nhà điều hành.
Quy trình và Ứng dụng:
quá trình máy cơ bản, chẳng hạn như phay và khoan, sở hữu thể được tiến hành với công thông thường.
Nguyên vật liệu:
Vật liệu gia công thông thường bao gồm 1 phạm vi rộng của gỗ và kim dòng , thông số khoa học và công việc khác nhau tùy theo chiếc máy và dịch vụ của siêu thị .
Điện Discharge Machining (EDM)
Công xả điện dùng điện xả là công cụ chính mà thành hình hoặc bằng cách khác thay đổi 1 phôi. sở hữu hai dòng chính của EDM: Giếng mỏ và dây.
Quy trình:
Sinker EDM diễn ra lúc cả hai phôi và các nguồn thải chính điện (điện cực) đang ngập trong chất lỏng cách điện, và kết nối mang một nguồn điện. lúc hai thành phần được chuyển động lại sắp nhau hơn, các nguồn năng lượng nên những điện cực để tạo ra tia lửa, mà cắt đi ở phôi.
Wire EDM liên quan tới việc cho ăn 1 dây đồng thông qua các phôi. Phôi được sau đấy chìm trong chất điện môi và kết nối có một nguồn điện, mà với thể gây phóng điện.
những ứng dụng:
EDM thường được sử dụng trong làm cho khuôn, cũng như để tạo ra nguyên dòng trong những ngành đòi hỏi những bộ phận cực kỳ cụ thể, chẳng hạn như hàng ko vũ trụ và ô tô các ngành công nghiệp. EDM cũng được sử dụng để khoan lỗ nhỏ. Chạy ngắn được sản phẩm rất phù hợp để EDM. Sinker EDM thường được sử dụng để đạt được mô hình hình học 3D. không giống như những giếng mỏ EDM, dây EDM ko thường được sử dụng để tạo ra những hình hình học 3D nhưng với thể cho bộ phận phức tạp và chính xác. Nó cũng là 1 quá trình EDM yêu thích để tạo ra những sản phẩm sở hữu sự căng thẳng còn rẻ .
Máy trục vít
Gia công trục vít là 1 giai đoạn gia công kim dòng được sử dụng để tạo ra khối lượng to chạy các bộ phận nhỏ. Về cơ bản, vít máy được tự động, máy tiện CNC, tạo ra biến thành phần, chẳng hạn như chủ đề và những ốc vít.
Quy trình:
Threading
Chuốt Rotary
Rotary Chuyển
cái Tooling
Ứng dụng và Vật liệu:
Gia công trục vít được dùng để tạo ra các bộ phận có hình học phức tạp, cũng như để phân phối số lượng lớn các chuyên khoa, các bộ phận nhỏ. Gia công trục vít là một quá trình gia công kim loại , và làm cho việc mang 1 loạt các vật liệu kim mẫu .
Điều khoản mang liên quan
Dung sai hoặc đặc hiệu: những thuật ngữ chỉ ra biên độ chính xác cho 1 sản phẩm nhất định. 1 số sản phẩm đòi hỏi ít đặc hiệu, và vì thế có 1 số dư to hơn độ chính xác; những người khác đòi hỏi phải phân phối chính xác vì những phép đo những sản phẩm cuối cùng của hình học hoặc cần nằm trong 1 biên độ cực kỳ mỏng, và được cho là với dung sai chặt chẽ.
Chạy sản phẩm: có 1 số cái tùy chỉnh và độ chính xác gia công các bộ phận, chỉ với 1 lượng nhỏ các sản phẩm được chỉ định bắt buộc cần được sản xuất , vì thế , một sản ngắn hạn là điều yêu thích . Tuy nhiên, lúc sản phẩm bắt buộc phải được phân phối hàng loạt, một sản xuất dài thường được quan tâm hơn.
Đo lường: Chiều sâu, chiều rộng, chiều dài và độ dày đo chính để xem xét về mặt vật liệu và 1 phôi được đưa ra. bên cạnh ra, một số máy với thể được thiết kế để chỉ làm việc trong phạm vi nhất định của những phép đo, vì thế điều quan trọng là để dự định thông số của máy trước lúc cam kết 1 dòng cụ thể của công.

Nguồn: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
Xem xét các tài liệu
Quan trọng ko kém là việc xác định những dòng phân phối chạy, vật liệu của sản phẩm vô cùng có thể ảnh hưởng tới những chiếc gia công được sử dụng để tạo ra 1 công đoạn nhất định. 1 số quy trình gia công được đa dạng hơn vô cùng thích hợp với kim loại làm việc, nơi mà như những người khác ủng hộ bằng gỗ hoặc nhựa. Biết khiến thế nào 1 cái vật liệu đáp ứng cho gia công cũng mang thể trợ giúp trong việc lựa sắm vật liệu yêu thích , kết quả là 1 sản phẩm cuối cộng có thể đáp ứng dung sai chặt chẽ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét