Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Tổng quan về G-code mã ngôn ngữ lập trình trong máy cắt plasma cnc và hiệu quả của nó

G-code là một chiếc chức năng được dùng trong điều khiển số ngôn ngữ lập trình với đựng những thông tin Kiểm cnc vị trí một công cụ để làm những tháp giải nhiệt giá tốt  công việc thực tế. G-code là riêng biệt từ M-code và T-code, mã điều khiển máy và dụng cụ. Mặc dù G-code như 1 thuật ngữ thường được sử dụng thay thế cho nhau có Numerical Control (NC), nó thực sự chỉ là một phần và làm việc cùng có những mã khác để thực hiện các nhiệm vụ yêu thích . Phiên bản tiêu chuẩn của G-code được gọi là RS-274D, mặc dù các phiên bản khác vẫn tồn tại cho máy CNC có vấn đề tương thích.

nói từ G-mã là mã chuẩn bị, trong 1 chương trình CNC họ bắt đầu bằng chữ G và chỉ đạo máy. Hành động điển hình G-code chỉ đạo bao gồm:
Thay đổi một pallet
đi lại nhanh
1 loạt động thái thức ăn chăn nuôi với kiểm soát, dẫn tới cắt phôi, 1 lỗ khoan nhồi, hoặc 1 hình dạng cấu trang trí
Kiểm soát phong trào thức ăn, trong một cung hay 1 đường thẳng
Thiết lập thông tin công cụ
làm cho thế nào G-Code trình
Để đạt được các mẫu đặc biệt của phong trào, Numerical Control dùng 1 khối như cơ bản của đơn vị lúc in, nó giống như 1 cái văn bản. Mỗi khối sở hữu một hoặc nhiều từ (những loại ) mỗi bao gồm 1 thư-yếu tố chức năng được thực hiện-theo sau là 1 số mà gán giá trị cho những chức năng. hiện nay , 1 khối của đầu vào được ngừng tối đa là 256 ký tự. Dưới đây là 1 số mã cá nhân thông thường, mà lúc hài hòa , hướng dẫn, chuyển động của máy.
G00: định vị nhanh
Mã này gây ra máy để hoạt động ở tốc độ cao.
G01: Linear nội suy
Máy sẽ vận động theo một đường thẳng, thực hiện gia công yêu thích (phay, cắt, vv).
G02: Thông tư / Helical Interpolation
Máy sẽ đi lại chiều kim đồng hồ trong một dòng hình tròn hoặc xoắn ốc, thực hiện giai đoạn gia công thích hợp
G03: Thông tư / Helical Interpolation
Mã này cũng giống như G02, nhưng cho phép đi lại ngược chiều.
Lựa sắm máy bay XY: G17
G18: XZ lựa chọn máy bay
G19: YZ lựa tậu máy bay
những mã điều động máy lên máy bay khác nhau cho những đi lại phối hợp.
G20: Lập trình trong inches
G21: Lập trình trong mm
những thay đổi trong các đơn vị lập trình xảy ra trong ngắn hạn có những mã số cụ thể.
các mã trên là như nhau cho cả hai phay và tiện, nhưng những đơn vị khác với thể thay đổi. Ví dụ, G34 trong phay sử dụng để chỉ một chu kỳ đóng hộp cho một vòng tròn lỗ bu lông, trong lúc ấy biến nó nhắc tới biến cắt chỉ dẫn. Xét về yếu tố kỹ thuật phần mềm, hầu hết những tác g-code với thể được tạo ra bằng phương pháp sử dụng CAM, nhưng máy CNC nào đấy dựa trên chương trình "đàm thoại", mà một trong hai da sống hoặc bỏ qua việc sử dụng g-code hoàn toàn.

Nguồn: http://vn-j.com.vn/danh-muc-san-pham/san-pham/may-cat-plasma-cnc

G-code là 1 dòng chức năng được sử dụng trong điều khiển số ngôn ngữ lập trình mang cất những thông tin để định vị một công cụ để khiến cho các công việc thực tế. G-code là riêng biệt từ M-code và T-code, mã điều khiển máy và dụng cụ. Mặc dù G-code như một thuật ngữ thường được dùng thay thế cho nhau mang Numerical Control (NC), nó thực sự chỉ là một phần và làm cho việc cộng với các mã khác để thực hiện những nhiệm vụ phù hợp . Phiên bản tiêu chuẩn của G-code được gọi là RS-274D, mặc dù những phiên bản khác vẫn tồn tại cho máy CNC với vấn đề tương thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét