Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

bí quyết setup loa gắn trần ở vị trí phù hợp nhất sở hữu hiệu quả cao

Trong những hệ thống âm thanh 5.1, loa trung tâm có vai trò vô cùng quan trọng, bởi đây là kênh tái tạo lại các cuộc đối thoại diễn ra trong phim. Vị trí tối ưu nhất để đặt loa trung tâm chính là ở giữa màn hình nhưng đây là 1 điều ko tưởng trừ phi đấy là 1 màn hình trong suốt và ko tác động gì tới âm thanh.
các vị trí hợp lý mà khả thi nhất để đặt loa trung tâm là phía trên hoặc bên dưới màn hình. Nhờ tính định hướng của những âm tần cao ko có tiếng bass, đôi tai của người xem với thể xác định được âm thanh phát ra từ đâu và cũng vô cùng dễ cảm nhận xem vị trí đặt loa ấy đã cho âm chuẩn hay chưa.
giả dụ các vị trí phía trên và dưới màn hình không đủ khoảng trống để bố trí loa trung tâm thì vẫn sẽ với các lựa chọn khác. Trong 1 số giả dụ, vẫn mang thể dùng loa gắn trần có nhiều kênh âm (trái, giữa, nên và âm thanh vòm). khi sử dụng những loa này, buộc phải để ý tới yêu cầu góc đặt nên hướng được âm thanh thẳng tới người nghe chứ ko đi xuống sàn nhà hay bị tán âm trùng hợp trong phòng. Góc đặt loa trong ví như này cực kỳ quan trọng, bởi nó quyết định việc người xem sẽ cảm nhận thật như các lời thoại nghe được đi ra từ giữa màn hình.
Để làm cho được điều này, cũng bắt buộc lưu ý đặt loa gắn trần ko quá xa về phía trước mặt người xem bởi khi đó người nghe sẽ cảm nhận được âm thanh được phát ra từ trên cao. Trên thực tế, nhiều hãng chế tạo đang thử nghiệm những loa với kênh âm trái, cần phía trước cao hơn loa bình thường. Họ tin rằng các kênh âm cao này giúp người nghe cảm nhận phải chăng hơn các trạng thái âm thanh, đem đến chất lượng âm thanh hay, đầy đủ hơn so với phương pháp sắp xếp loa sở hữu chiều cao đều nhau thông thường. Song có ví như loa trần thì những loa kênh âm cao lại ko thực tế.
Theo tạp chí CEPro, chính chi tiết thẩm mỹ với những bộ loa "vô hình"đã khiến tăng nhu cầu lắp đặt loa trung tâm gắn trần và thúc đẩy những hãng cung cấp ra những hệ thống loa gắn trần chất lượng hơn. Và chất âm giữa các kênh loa trái, trung tâm, phải truyền thống và các loa gắn tường ngày càng thu hẹp, đặc trưng với sự xuất hiện thêm các tweeter xoay để lái và hướng âm thanh tới đúng vị trí của người xem. không tính đó, các loa này cũng được phân phối ngày càng gọn gàng và ko chiếm dụng nhiều khoảng trống nhờ kỹ thuật ghép phẳng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét