Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Khoa học hoạt động trong bộ mã hóa Shaft-Angle và hướng dẫn dùng


Bộ mã hóa Rotary khi hoạt động trong 1 hệ thống điều khiển vận động, 1 bộ cảm biến phản hồi servosystem sở hữu thể phát hiện và chuyển đổi một biến thể thành 1 tín hiệu điện tiêu chuẩn có thể được đọc bởi 1 trang bị điều khiển di chuyển. những cái đơn vị giám sát và kiểm soát cực kỳ hữu ích trong 1 loạt các hệ thống cơ học vì khả năng của họ trong việc điều chỉnh và cải thiện hiệu suất. Phân giải, máy biến áp khác biệt biến tuyến tính, và những bộ mã hóa là 1 số trong các chiếc rộng rãi của những cảm biến phản hồi được sử dụng trong những ứng dụng cơ khí. vật dụng chuyên ngành, như đầu dò tuyến tính vận tốc, chiết áp, và giao thoa laser, ít thường xuyên làm cho việc trong các mạng điều khiển servosystem nhưng vẫn dùng cho những chức năng quan trọng của việc cung cấp dữ liệu hoạt động.

vật dụng trục góc là mẫu mã hóa dựa trên vị trí của một trục quay, đôi khi kết hợp với ánh sáng phản xạ ở góc quang học cụ thể, cung cấp các bài đọc điện của các chuyển động vật lý. Trong toàn bộ những trường hợp, gần một bộ cảm biến thông tin phản hồi là để biến nó được đo lường hiệu quả hơn nó có thể hỗ trợ một hệ thống cơ khí sửa lỗi hoặc tái định vị. 1 phép đo trực tiếp của vị trí tuyến tính dọc theo 1 trục duy nhất sở hữu xu thế được chính xác hơn 1 phép đo gián tiếp dựa trên vị trí góc cạnh và sự hiểu biết về hệ thống hình học, nhưng các phép đo góc dựa trên cũng có khả năng thực hiện trong điều kiện nhất định và sản xuất các bài đọc phức tạp mà có ko khả thi đối sở hữu những trang bị khác.

Rotary Shaft Mã hóa

Mã hoá vòng quay cơ bản là đầu dò điện được bề ngoài để chuyển đổi những phép quay trục cơ học thành một loạt những xung đầu ra điện, trong đó chế tạo vị trí và tốc độ đi lại dữ liệu trong vòng phản hồi. A quay encoder trục góc tiêu chuẩn phát hiện điểm cho mỗi cuộc phương pháp mạng, đó là số lượng những vị trí riêng biệt trong 1 trục quay hoàn chỉnh và tương ứng mang các bước mỗi cuộc bí quyết mạng trong 1 động cơ bước. Tốc độ mã hóa được chỉ định bởi các số đếm chụp mỗi giây. không tính việc đo gián tiếp của trục động cơ hoặc góc vít dẫn để xác định vị trí, các bộ mã hóa cũng có thể trực tiếp đo lường phản ứng của máy quay.

không tính cấu hình tiêu chuẩn, bộ mã hóa quay thương mại và công nghiệp cũng mang thể được tùy chỉnh mẫu mã để đáp ứng bắt buộc ứng dụng cụ thể, chẳng hạn như hoạt động trong môi trường căng thẳng cao. Mã hoá vòng quay thường được đóng gói trong trường hợp hình trụ và có thể tính năng tỷ lệ phát hiện khác nhau, từ vài chục đến vài triệu chu kỳ chu kỳ mỗi cuộc phương pháp mạng trục. những bộ mã hóa trục rỗng là một thay thế cho phiên bản tiêu chuẩn và giúp giảm bớt cạnh tranh có trục chạy ra hoặc cài đặt.

Incremental quang Shaft-Angle Mã hóa

một quang encoder trục góc gia tăng thường dựa trên nhựa hoặc mã kính đĩa được gắn với 1 trục và quay giữa một đơn vị bộ tách sóng quang và 1 nguồn ánh sáng bên trong, như một diode phát sáng (LED). những đĩa có một loạt những bí quyết nhau thống nhất phân đoạn trong suốt hoặc mờ đục kéo dài từ trung tâm của nó. An lắp ráp điện tử truyền tín hiệu để điều khiển vận động xác định các dữ liệu vị trí và vận tốc được dùng cho thông tin phản hồi. Bộ mã hóa mang độ phân giải cao tiêu dùng mã số đĩa có tỷ lệ hao hụt mịn hơn, trong lúc đĩa nhựa chắc chắn được sử dụng trong các ứng dụng liên quan đến căng thẳng rung động.

1 cấu hình cầu phương là 1 trong các hình thức nhiều nhất của những bộ mã hóa gia tăng, phân chia ánh sáng từ những đèn LED đi qua các đĩa mã trước khi nó đạt đến các đơn vị bộ tách sóng quang. Tín hiệu đầu ra sẽ được chuyển đổi thành những kênh xung riêng biệt, với số xung trong mỗi kênh tương ứng có số lượng phân đoạn đĩa mã mà vượt qua bộ tách sóng quang trong xoay. Trong 1 bộ mã hóa cầu phương, những vị trí và hướng quay được xác định bằng bí quyết xác định số xung và quá trình tín hiệu khá từ mỗi kênh.

Để biết thêm thông tin về nguyên tắc mã hóa cầu phương, xem ProtoTalk.net.

Absolute quang Shaft-Angle Mã hóa

Absolute encoder trục góc quang học dựa trên nhiều nguồn ánh sáng và lắp ráp bộ tách sóng quang, cũng như đĩa mã với mô hình phân khúc được sắp xếp như 1 loạt những vòng tròn. Biến đĩa mã này phân phối 1 thước đo tuyệt đối bằng bí quyết sử dụng 1 đầu ra nhị phân đại diện cho mỗi góc của trục cá nhân như là đĩa quay giữa một thoả thuận xuyên tâm của bộ tách sóng quang và một trình tự tuyến tính của các nguồn sáng. Chiều dài của cung tròn quay cho cả hai phân đoạn đục và minh bạch trên giảm đĩa dựa trên khoảng bí quyết xuyên tâm của họ ra khỏi trục.
Tham khảo tại đây: http://tiendatco.com.vn/

Độ chính xác của vị trí trục nhắc chung phụ thuộc vào số lượng các vòng hình khuyên của đĩa, và như là đĩa quay ánh sáng đi qua mỗi vòng tạo ra một chiếc tín hiệu liên tục. các mảng thiết bị điện tử sau ấy chuyển đổi mẫu sản lượng này thành một mã nhị phân. ko giống như những bộ mã hóa gia nâng cao, bộ mã hóa tuyệt đối với đĩa mã mà giữ lại các vị trí góc cuối cùng của trục từ các điểm mà tại đó nó giới hạn chuyển động, ngay cả lúc hệ thống tắt. Điều này cung cấp 1 ko an toàn bằng cách bảo tồn dữ liệu trong giả dụ mất điện hoặc trục trặc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét