Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Chi tiết một số cách Hydroforming nổ mang tới hiệu quả cao trong công nghiệp

Nổ hydroforming, còn được gọi là HERF (High Energy Rate Hình thành) hoặc exploform, là một lựa mua đáng để ý đến giai đoạn truyền thống của hydroforming kim dòng . không giống như những cách máy cắt plasma cnc cũ này, mà hình dạng kim mẫu bằng cách dùng tháp giải nhiệt kingsun  chất lỏng thủy lực áp suất bơm vào 1 buồng hình thành, kỹ thuật HERF dùng một thuốc nổ để tạo ra các áp lực buộc phải thiết. Mặc dù phí là khá nhỏ, nó với khả năng tạo ra đủ lực lượng để tạo khuôn kim chiếc kết hợp vào khuôn.

hydroforming kim loại
hydroforming kim chiếc nổ các thuốc nổ thường được đặt ở một khoảng phương pháp cụ thể từ những phôi, và cả hai đang đắm chìm trong chất lỏng, chất lỏng thủy lực thường hoặc nước đơn thuần . 1 số cơ sở cũng sở hữu thể sử dụng dầu, gelatin, muối lỏng, hoặc không khí thường xuyên như các phương tiện truyền dẫn. Tuy nhiên, nước là phương tiện rộng rãi nhất được sử dụng vì nó là ít tốn kém nhất, thông minh cho việc tạo ra máy cắt plasma cnc áp suất cao điểm thống nhất, và sở hữu sẵn. một khi phụ trách và phôi được đặt đúng vị trí, phí được kích nổ, ép phôi vào một chết. Phần ấy được lấy ra và giai đoạn này được lặp lại giả dụ buộc phải thiết.
bí quyết Hydroforming nổ
khoa học hydroforming nổ rơi vào hai cái cơ bản. Mặc dù cả hai phương thức hoạt động theo các nguyên tắc chung giống nhau, họ dựa vào vị trí rất khác nhau của các chất nổ trong buồng hình thành.
Standoff phương pháp : sở hữu cách bế tắc, các chất nổ được dùng hài hòa sở hữu 1 phương tiện can thiệp. Trong gần như các ứng dụng hydroforming, vật liệu can thiệp thường là nước, dầu, hoặc không khí. các yêu cầu máy cắt plasma cnc mức độ biến dạng mệnh lệnh bí quyết xa các thuốc nổ được đặt từ các mảnh kim dòng được hình thành. khi phí nổ, lực lượng tiếp theo được truyền qua một chất lỏng và áp lực những kim cái vào khuôn. Vụ nổ được sử dụng trong các bí quyết Standoff thường sở hữu thể đạt tới vài nghìn bảng mỗi inch vuông (psi).
cách liên hệ : Trong cách liên lạc, 1 chất nổ được đặt tiếp xúc trực tiếp sở hữu những kim dòng tạo thành. quá trình này tạo ra áp lực rộng rãi hơn so có các bí quyết Standoff thường hơn. Bằng phương pháp đặt thuốc nổ ở sắp các vật liệu bề mặt, các vụ nổ sở hữu thể dẫn tới rộng rãi như một số triệu psi.
tậu Hydroforming nổ
giai đoạn hydroforming nổ là rất yêu thích cho một loạt những dự án. Từ 1 quan điểm phân phối , máy cắt plasma cnc giai đoạn này mang thể được phân mẫu như sau:
• Thời gian chu kỳ dài mẫu giữa chạy thành phần
• mức giá cao hơn liên quan đến lao động, nhưng tầm giá dụng cụ thấp
• Hiệu quả trong phần chạy ngắn hoặc phải chăng lượng
• Khả năng hình thành những tấm kim cái lớn thành những hình dạng máy cắt plasma cnc phức tạp, đôi khi sở hữu kết quả axisymmetric
Trong thực tế, hydroforming nổ làm nó sở hữu thể để mô phỏng một số những công nghệ gia công kim mẫu trong một quá trình đơn giản . Hydroforming nổ sở hữu khả năng mô phỏng quay hình thành và hoạt động rất phải chăng có bề ngoài tấm phẳng được dùng phổ biến trong hoạt động press- hoặc tem hình thành. Trong một ngành công nghiệp cạnh tranh , hydroforming nổ phân phối 1 thay thế hấp dẫn hot-căng hình thành, cũng như hydroforming thông thường.
tiện dụng của Hydroforming nổ
Beyond cân kể sản xuất đơn thuần , hydroforming nổ với 1 số tiện dụng máy cắt plasma cnc, và là 1 lựa tìm khả thi để sản xuất 1 số chiếc thành phần. một số trong các lợi thế chính của công đoạn này bao gồm:
- các thông suốt của các đường viền của những kim mẫu đúc là dễ dàng hơn để kiểm soát
- Nó sở hữu thể phân phối các thành số đông , bởi vậy chiếc bỏ sự bắt buộc thiết cho mối hàn tốn kém
- công đoạn này là ít tốn kém hơn so mang vô cùng nhựa hình thành
- Dung sai có khả năng duy trì độ chính xác
- giá thành dụng cụ là rẻ hơn vì chỉ mang một nửa của 1 chết là nên thiết
- Nó có thể được sử dụng hài hòa với hàn nổ máy cắt plasma cnc hoặc khắc nổ
- Chất nổ có thể được áp dụng trong hầu như bất kỳ khối lượng hoặc hình với ít giảm thiểu về kích thước, hình dạng, độ dày hoặc các mẫu vật liệu
- Ống và tấm sở hữu thể được hình thành trong điều kiện hàn thậm chí giả dụ họ có độ dày khác nhau
- cung cấp có thể bắt đầu hơi nhanh chóng bởi máy cắt plasma cnc vì những dụng cụ không cần buộc phải được cài đặt trong máy
Vật liệu dùng Die
Lựa sắm Die cũng đóng một vai trò quan trọng trong công đoạn hydroforming bùng nổ, và vật chết thường là quan trọng như kiểu dáng của nó. Nguyên liệu tìm lọc phụ thuộc đa số vào kích thước và bắt buộc của giai đoạn sản xuất , mang các vật liệu cường độ tốt hơn là yêu thích nhất cho giai đoạn cung ứng ngắn và cường độ cao hơn vật liệu chết dành cho dài hơn / nhiều lần chạy. Tương tự như vậy, liệu máy cắt plasma cnc sức mạnh phải chăng hơn với 1 phạm vi rộng lớn hơn của lòng khoan dung, và ko có hiệu quả cho các hoạt động chính xác. Thành phần ngắn chạy mà phần tính năng hình thành dưới áp suất thấp sở hữu thể dùng rộng rãi chiếc vật liệu ứng dụng.
Theo truyền thống, Kirksite hoặc 1 sự kết hợp của Kirksite và sợi thủy tinh được dùng trong cung ứng áp suất thấp bị chết, nhưng kết hợp khác như sợi thủy tinh và bê tông hoặc bê tông và nhựa epoxy, cũng là lựa mua thay thế đa dạng . khi cung cấp thành đông đảo hơn, nó mang thể là cần thiết để sử dụng áp lực trung bình, mà bê tông vững chắc là đáng tin cậy nhất. khi áp suất cao tạo thành máy cắt plasma cnc là cần thiết cho phổ biến thành phần chạy, chết thường được xây dựng từ một vật liệu mạnh hơn như sắt dễ uốn.
các dòng vật liệu nổ
ko ngạc nhiên, lựa chọn vật liệu ưa thích của những khía cạnh chất nổ vào bất kỳ giai đoạn hydroforming nổ. May mắn thay, các cơ sở HERF sẽ xác chết và phí vật liệu phù hợp nhất trước lúc thực hiện bất kỳ hoạt động cung cấp . máy cắt plasma cnc Của các chất nổ thông thường được sử dụng bởi những cơ sở này, RDX (Cyclotrimethylene trinitramine) chế tạo một trong các vụ nổ mạnh mẽ nhất. RDX đi kèm trong những dạng hạt ép, và lúc được kích nổ có 170 phần trăm sức mạnh khá của TNT. Nó mang 1 tốc độ nổ của 8380 m / s, tạo ra một .270 kJ / kg năng lượng và sản xuất 1 áp suất tối đa 23,4 GPa.
PETN (Pentaerythritol tetranitrate) không cần là xa phía sau RDX về sức mạnh bùng nổ. Nó cũng phân phối 170 phần trăm sức mạnh của TNT, nhưng tốc độ nổ của nó là 8290 m / s. PETN tạo một .300 kJ / kg năng lượng và nó tạo ra 1 áp suất 22,1 GPa.
những hình thức rộng rãi khác bao gồm nổ TNT truyền thống (trinitrotoluene), máy cắt plasma cnc tetryl (Trinitrophenylmethylinitramine), và nổ mìn gelatin.
Lịch sử của Hydroforming nổ
Trong các năm 1960, Mỹ và Nga sử dụng hydroforming nổ để xây dựng các linh kiện lắp ráp hàng ko vũ trụ và thăm dò diện tích . Tuy nhiên, trong những năm 1980, kỹ thuật này đã tăng ít phổ biến do sự thành lập của máy cắt plasma cnc kỹ thuật kim cái hình thành mới hơn đòi hỏi những biện pháp an toàn ít công phu.

Nguồn: http://vn-j.com.vn/danh-muc-san-pham/san-pham/may-cat-plasma-cnc

vừa rồi , kim mẫu nổ hình thành đã với một sự hồi sinh nhờ vào nhu cầu để biết thêm khía cạnh phức tạp theo lô nhỏ hơn. Hydroforming nổ đã chứng minh rằng nó có hiệu quả sở hữu thể làm cho giảm độ dài của thời gian để thị trường giao hàng của các thành phần phải thiết, do vậy làm nó một cách phù hợp của kim mẫu tạo thành một lần nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét