Hydroforming, hay "phản áp lực hình thành," là 1 cách cung
cấp thường xuyên được dùng trong các ngành công nghiệp ô tô. Hydroforming phép
cho các Giá Máy cắt Plasma
CNC hình dạng phức tạp được tạo ra mà ko hàn những bộ phận
mang nhau, kết quả là 1 thành phần cấu trúc unibody có một tỷ lệ cao sức mạnh
trên trọng lượng.
một
số hãng xe dựa trên tem và hàn truyền thống cách để sản xuất linh kiện. Trong
công đoạn này, các bộ phận và những tấm được đóng dấu ra từ những tấm thép và
hàn lại sở hữu nhau để làm cho mảnh treo, mẫu nôi động cơ, khung cơ thể, hoặc
các sản phẩm khác. Ngược lại, những kỹ thuật hydroforming dùng áp lực để buộc
kim chiếc dễ uốn thành hình dạng của một chết, và sở hữu thể với hiệu quả hơn
trong giá thành cung ứng và thời gian trong giả dụ nhất định.
công
đoạn Hydroforming Auto Parts
động
cơ hydroformed Ống hydroforming thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô
ngày nay có 1 trong hai bí quyết cao hoặc áp suất thấp . Này xử lý mất 1 ống
thép và làm biến dạng nó hình dạng mong muốn. Đây là phương pháp những quy trình
ống thường khiến việc:
một
ống được đặt vào buồng biến dạng cùng mang khuôn tiêu cực vào đấy nó sẽ được ép.
một trung áp (thường nước hoặc chất lỏng thủy lực) sau đấy được buộc qua ống,
cuối cộng đúc nó thành hình dạng của khuôn. một lúc các phần được hình thành, nó
mang thể được hoàn thành có cách điều trị bề mặt như cắt, cắt laser hoặc sơn.
Thường sở hữu một nhu cầu giảm cho hàn thêm vào các phần. Sau lúc các thành phần
được hoàn thành, nó đã sẵn sàng để được bao gồm trong quá trình lắp
ráp.
yêu cầu Pre-Hydroforming
Trước
lúc một phần được chấp thuận cho cung cấp và trùng lặp, nó thường đi qua 1 vài
công đoạn trước. những phần mang thể được lên kế hoạch mang 1 chương trình phần
mềm CAD (CAD), và sau đó , 1 nguyên dòng được tạo ra. những dòng thử nghiệm mang
thể được sử dụng để tiến hành nghiên cứu, chẳng hạn như các bài kiểm tra luyện
kim hay phần tử hữu hạn phân tích. nếu phần thi được coi là ưa thích cho
hydroforming cung cấp , kiểm soát báo chí trên máy vi tính và những hệ thống xử
lý vật liệu mang thể được cài đặt để quản lý những nhu cầu phân phối cho 1 mô
hình chạy.
tiện lợi của bộ phận Hydroformed ô tô
Hydroforming
chế tạo một số tiện dụng tiềm năng cho các nhà cung ứng ô tô. Bộ phận chế tạo
bởi quá trình này có trọng lượng nhẹ, với thể ảnh hưởng đến nền kinh tế nhiên
liệu và hiệu suất các khía cạnh . đề cập từ lúc những bộ phận hydroformed thường
unibody, chúng hiển thị sức mạnh to hơn so có những mối nối hàn hoặc các thành
phần. thuận tiện tiềm năng khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô tô
bao gồm:
tăng
độ cứng thành phần
nâng
cao bề ngoài linh hoạt
Biến
thiên chiều giảm
Giảm
số lượng các bộ phận hoặc các khớp buộc phải thiết
các bất lợi của bộ
phận Hydroforming ô tô
Mặc
dù có lợi thế của nó, nó là hữu ích để xem xét một số các biến chứng mang thể
phát sinh trong giai đoạn hydroforming. mang thể có vấn đề sở hữu chi phí nguyên
liệu, nhắc từ ống truyền thống có giá cao hơn so có cổ phiếu của cuộn dây, và
các thiết bị cần thiết để thực hiện những hoạt động sở hữu thể tốn kém để tậu ,
duy trì, hoặc nâng cấp. Thêm vào ấy , 1 số mẫu hydroforming liên quan đến khả
năng chu kỳ thời gian dài.
1
số nhà cung cấp xem xét hydoforming là chi phí dự phòng, đặc biệt là trường hợp
các thành phần sử dụng đòi hỏi 1 lượng lớn nguyên liệu để phân phối ; Tuy nhiên,
chi phí -hiệu quả sở hữu thể làm giảm những dự án, khối lượng phải chăng hơn.
Trong giả dụ của một bộ phận đóng dấu mà sẽ đòi hỏi đa dạng mối hàn để hoàn
thành, mức giá tiềm năng của thời gian, vật dụng lao động và lắp ráp với thể
biện minh cho việc thay thế quá trình đó với hydroforming.
Ví dụ về
các Hydroforming trong ngành công nghiệp tự động
Đen
và xe thể thao Năm 2002, Dodge đã bắt đầu hài hòa hydroforming để giúp giảm độ
rung trên khung gầm của nó được mẫu mã lại Dodge Ram. Tương tự như vậy, những
nhà chế tạo GM bắt đầu dùng hydroforming để tạo những bộ phận của hệ thống treo.
sở hữu sự nâng cao cuối cùng của khoảng 20 phần trăm trong chế tạo năng suất cho
General Motors, và chuyển đổi để hydroforming sở hữu thể đã góp phần vào việc
đạt được.
GM
tiếp tục dùng hydroforming trong phương thức cung ứng của mình. Trong năm 2006,
nó đã trở thành 1 trong các hãng thứ nhất dùng giai đoạn này để tạo ra những tấm
thân toàn bộ trên xe cho 1 số nhãn hiệu của mình. Mặc dù hydroforming tấm kim
mẫu được sử dụng tránh cho tấm thân bên ko kể (thường dành cho khối lượng rẻ sau
khi thị trường phần), GM đã sử dụng nó để chế tạo ngoại thất cho 1 số cái xe của
mình.
những
ví dụ khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô tô bao gồm việc tạo ra
chiếc nôi động cơ cho nhiều nhãn hiệu Pontiac, Chevrolet, Ford, và Dodge. quá
trình này cũng đã được sử dụng bởi phổ biến nhà chế tạo ô tô châu Âu, như
Volkswagen, mà chuyển từ bản vẽ sâu để hydroforming để tạo khung unibody cho 1
số dòng xe của mình.
không
tính ra, một số công ty ô tô đã dùng để cung ứng các bộ phận hydroforming cho hỗ
trợ bảng điều khiển, hỗ trợ tản nhiệt, khung đường ray và những thành phần khác
được mua thấy trong xe hơi hiện tại .
Nguồn: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
Nguồn: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét