Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bạn hiểu nhiệt khuấy hàn là gì và tìm hiểu về hoạt động Nhiệt Khuấy hàn

Thợ hàn Hàn Fusion liên quan đến việc áp dụng 1 nguồn nhiệt để làm cho tan chảy hai phần đặc biệt của kim chiếc để kết nối chúng. Tùy thuộc vào nguồn nhiệt, chất lượng mối hàn mang thể dao động từ kém tới phải chăng , tính toàn vẹn cấu vi với thể được duy trì, và sức mạnh của doanh có thể được hiệu quả. Nhưng rất khó để duy trì mức độ cao của toàn bộ vài yếu tố . Friction khuấy hàn (FSW) là tương tự, mang duy trì tính toàn vẹn cấu vi cao hơn một chút, tuy nhiên Linh kiện Máy cắt Plasma CNC  nó được thực hiện với 1 công cụ hình trụ quay mà nóng và plasticizes vật liệu thông qua ma sát. Công cụ này đôi lúc mang thể là vấn đề đối với 1 số cái kim mẫu và sự kết hợp chung.
 
1 sự đổi vượt bậc gần đây của NASA, được gọi là hàn khuấy nhiệt, hài hòa những khía cạnh khác nhau của hai giai đoạn tham gia vào một Hệ thống hiệu quả hơn và linh hoạt, với thể tránh các thiếu sót của cả 2 phản ứng tổng thích hợp và ma sát hàn khuấy trong lúc cảm nhận cả hai tiện dụng của quy trình.
 
Fusion và Friction Stir Welding Khái niệm cơ bản
 
Hàn Fusion liên quan tới việc dùng nhiệt trực tiếp đến 1 phần của 2 tấm hoặc tấm kim chiếc . giả dụ hàn hồ quang và hàn laser. mang rất đa dạng dòng khác nhau của hàn nhiệt hạch do nguồn nhiệt sở hữu thể khác nhau, và mỗi người đều có những ưu điểm và Nhược điểm riêng của nó. ví dụ , thương hiệu hàn hồ quang kim mẫu đem lại ra 1 mối hàn hơi ô uế và bắt buộc bắt buộc được thực hiện Bởi 1 con người, Do đó nó không thể được tự động hóa. đấy là, Nhưng , tốt hơn so có các hình thức khác. Hàn laser mang thể cắt giảm thông qua dày, kim loại mạnh mẽ và mang lại ra mối hàn cực kỳ sạch sẽ trong 1 quá trình hoàn toàn tự động, Nhưng những laser là siêu tốn kém để mua và duy trì.


Hàn khuấy ma sát mang đến ra nhiệt qua ma sát. 1 công cụ hình trụ có một tip thăm dò trên vai kéo dài vào khớp, nơi nó quay để mang đến ra nhiệt ma sát. khi nhiệt đã đủ thì plasticizes kim loại và chóp xoay làm việc để kết hợp cả hai bên của khớp mang nhau, tham gia một số bên. Công cụ này sau đấy theo đường doanh, tiếp tục công đoạn này cho đến khi đầy đủ chiếc được gia nhập. Hàn ma sát khuấy động khiến một mối hàn sạch và Máy làm lạnh nước công nghiệp  với thể thực hiện trên những kim loại mang thành phần là microstructurally trở ngại , như thép hoặc thép ko gỉ. tuy nhiên , do sự kết hợp của pin và vai, sở hữu vài hạn chế tốc độ trên hàn ma sát khuấy.
 
công đoạn hàn nhiệt Khuấy
 
Hàn khuấy nhiệt là 1 sự hài hòa của cả 2 tính chất sinh nhiệt của hàn nhiệt hạch và những thuộc tính khuấy hàn ma sát khuấy. đầu tiên , 1 nguồn nhiệt, đấy với thể là 1 ngọn đuốc plasma, laser hoặc bất cứ nguồn nào khác được sử dụng trong hàn nhiệt hạch, nóng kim chiếc tới mức plasticization. quá trình gia nhiệt cảm ứng cũng mang thể được sử dụng . Sau ấy , một công cụ khuấy có một ngòi ép vào bề mặt khớp và quay dọc theo mẫu doanh, trộn lẫn 2 bên cộng nhau và tạo ra 1 doanh cứng cáp .
 
ưu điểm và Hạn chế của nhiệt Khuấy hàn
 
Bởi vì cả 2 nóng và tham gia được kiểm soát một cách nổi trội , những nhà cung ứng với siêu rộng rãi tính linh hoạt sở hữu công đoạn này. Nó sở hữu thể được hoàn toàn tự động hoặc một sự kết hợp của tự động hóa và lao động chân tay. Nó cũng có thể tham gia kim loại khác nhau hoặc vài hợp kim dễ dàng hơn. Mối hàn sẽ cực kỳ sạch sẽ, Vì kết tinh lại được sinh ra Do đó các công cụ quay sẽ được kiểm soát, Nhưng plasticization của kim loại sẽ được nhanh hơn rộng rãi do vài nguồn nhiệt khác.
 
Ứng dụng cho nhiệt Khuấy hàn

Xem thêm: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
 

Hàn khuấy nhiệt được phát minh Bởi vì NASA, với việc sử dụng dự định trong các ứng dụng hàng ko vũ trụ. Cho đến nay, điều này đã được một số ngành công nghiệp chính sử dụng hàn khuấy nhiệt. tuy nhiên , nó với thể dễ dàng thích nghi sở hữu hầu như bất cứ ngành công nghiệp sở hữu sử dụng vài hình thức khác của hàn. Đóng tàu, thùng nhiên liệu, phụ tùng ô tô và một số cấu trúc, xây dựng đường sắt và cung cấp đa số dùng hoặc hàn nhiệt hạch như ý hàn khuấy ma sát, và cho một số ứng dụng nhất định đòi hỏi tốc độ tăng trong lúc duy trì sự chú tâm khoan dung, hàn khuấy nhiệt sở hữu thể là 1 thay cho thấp .

Nguồn bài viết: http://tiendatco.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét